Hãng khảo sát IDC vừa công bố bản báo cáo mới nhất của họ, trong đó dự đoán số lượt tải ứng dụng di động sẽ tăng lên tới 182,7 tỷ vào năm 2015. Con số này trong năm 2010 chỉ là 10,7 tỷ lượt.
Cùng với đó, IDC cũng đưa ra lời khuyên đối với các nhà phát triển ứng dụng rằng, họ nên quan tâm tới mô hình thanh toán từng phần của ứng dụng dựa trên nhu cầu khách hàng.
Đây là phương thức tiếp cận người dùng rất khác biệt so với phương thức thanh toán tiêu chuẩn hiện nay.
Thay vì phải trả tiền ngay từ đầu để mua ứng dụng, khách hàng có thể dùng phần mềm hoàn toàn miễn phí hoặc trả một phần phí cơ bản, sau đó, nếu họ muốn mở rộng thêm tính năng hoặc sử dụng phiên bản cao cấp hơn, họ có thể bấm vào một nút hoặc đường link trên ứng dụng để tiến hành thanh toán bổ sung.
Do vậy, IDC cho rằng loại ứng dụng đi theo mô hình thanh toán từng phần dựa trên nhu cầu khách hàng, cũng như tích hợp thêm quảng cáo nhúng (để giảm giá hoặc miễn phí ứng dụng) sẽ tiếp tục thu hút mọi người trong tương lai.
Chắc chắn kết quả bản báo cáo trên sẽ là nguồn động lực lớn để thúc đẩy các nhà phát triển phần mềm có chiến lược thích hợp nhằm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Bởi trong bối cảnh số lượt tải ứng dụng tăng lên mạnh mẽ, một nguồn thu khổng lồ hứa hẹn sẽ dành cho những hãng công nghệ nào biết cách nắm bắt thời cơ./.
Cùng với đó, IDC cũng đưa ra lời khuyên đối với các nhà phát triển ứng dụng rằng, họ nên quan tâm tới mô hình thanh toán từng phần của ứng dụng dựa trên nhu cầu khách hàng.
Đây là phương thức tiếp cận người dùng rất khác biệt so với phương thức thanh toán tiêu chuẩn hiện nay.
Thay vì phải trả tiền ngay từ đầu để mua ứng dụng, khách hàng có thể dùng phần mềm hoàn toàn miễn phí hoặc trả một phần phí cơ bản, sau đó, nếu họ muốn mở rộng thêm tính năng hoặc sử dụng phiên bản cao cấp hơn, họ có thể bấm vào một nút hoặc đường link trên ứng dụng để tiến hành thanh toán bổ sung.
Do vậy, IDC cho rằng loại ứng dụng đi theo mô hình thanh toán từng phần dựa trên nhu cầu khách hàng, cũng như tích hợp thêm quảng cáo nhúng (để giảm giá hoặc miễn phí ứng dụng) sẽ tiếp tục thu hút mọi người trong tương lai.
Chắc chắn kết quả bản báo cáo trên sẽ là nguồn động lực lớn để thúc đẩy các nhà phát triển phần mềm có chiến lược thích hợp nhằm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Bởi trong bối cảnh số lượt tải ứng dụng tăng lên mạnh mẽ, một nguồn thu khổng lồ hứa hẹn sẽ dành cho những hãng công nghệ nào biết cách nắm bắt thời cơ./.
Văn Hưng (Vietnam+)