Ngày 18/4, "gã khổng lồ" truyền hình trực tuyến Netflix cho biết số lượng thuê bao đăng ký trên nền tảng này đã đạt mức cao kỷ lục 232,5 triệu trong quý đầu tiên của năm 2023.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2023, Netflix cho biết lợi nhuận quý như kỳ vọng, đạt 1,3 tỷ USD.
Nhân đây, Netflix công bố quyết định hoãn thực hiện chính sách vô hiệu hóa tính năng chia sẻ mật khẩu để cải thiện trải nghiệm cho người dùng.
Đồng Giám đốc điều hành công ty, ông Greg Peters cho biết Netflix đã thử nghiệm dịch vụ chia sẻ mật khẩu tài khoản có thu phí tại một số thị trường. Trong tháng này và cả quý 2 năm nay, công ty sẽ tiếp tục mở rộng kế hoạch và triển khai hình thức tài khoản chia sẻ mật khẩu trả phí tại Mỹ và các quốc gia khác.
Netflix cho rằng cần có thời gian để đảm bảo khách hàng đăng ký thuê bao có quyền truy cập liền mạch vào dịch vụ khi không ở nhà hoặc trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính bảng, TV hoặc điện thoại thông minh.
Ngoài ra, Netflix cũng mới bắt đầu thử nghiệm các gói đăng ký xem có quảng cáo với mức giá rẻ hơn, song mức độ tương tác đã cao hơn mong đợi ban đầu. Công ty cho biết ghi nhận “rất ít trường hợp thay đổi gói dịch vụ trong nhóm người dùng sử dụng gói tiêu chuẩn và cao cấp."
[Netflix sập mạng tại Mỹ, hơn 11.000 người không thể truy cập]
Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence, chính sách điều chỉnh giá các gói tiêu chuẩn và gói cao cấp sẽ giúp Netflix thu về 770 triệu USD doanh thu quảng cáo trong năm nay và con số này có thể sẽ vượt 1 tỷ USD vào năm sau.
Netflix đã lên kế hoạch tiếp tục đầu tư khoảng 17 tỷ USD mỗi năm để sản xuất các chương trình truyền hình và phim ảnh. Dự kiến, số tiền có thể tăng cao hơn vào năm tới.
Cũng theo dự báo của Insider Intelligence, năm nay sẽ đánh dấu lần đầu tiên người Mỹ trưởng thành dành nhiều thời gian cho các nền tảng kỹ thuật số như Netflix, Youtube hay Tiktok, hơn là xem truyền hình truyền thống trên TV.
Jamie Lumley, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu Third Bridge, nhận định việc tăng trưởng số lượng thuê bao đăng ký Netflix cho thấy “cuộc chiến” và áp lực giữa các công ty phát trực tuyến vẫn đang tiếp diễn, trong bối cảnh ngày càng có nhiều nền tảng hấp dẫn thu hút người dùng./.