Số lượng du khách Việt Nam đến Australia tăng vọt so với trước dịch COVID-19

Sự hợp tác giữa Chính phủ Australia và Việt Nam đã mang lại lợi ích cho cả 2 nước, trong đó Việt Nam trở thành thị trường quốc tế phát triển nhanh nhất của Xứ Chuột túi.

Khách du lịch tham quan khu vực Nhà hát Opera ở Sydney, Australia. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)
Khách du lịch tham quan khu vực Nhà hát Opera ở Sydney, Australia. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Australia dẫn thông cáo báo chí từ Văn phòng Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia ngày 31/10 cho biết số lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Australia đã tăng đáng kể sau đại dịch COVID-19, với gần 178.000 lượt du khách từ Việt Nam đến thăm Australia trong 12 tháng tính đến tháng 8/2024.

Văn phòng Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia nêu rõ kể từ khi công bố “Đầu tư: Chiến lược kinh tế Đông Nam Á của Australia đến năm 2040” cách đây 1 năm, Australia đã tăng cường nỗ lực trên khắp khu vực Đông Nam Á, trong đó lĩnh vực du lịch giữa Australia và Việt Nam đã trở thành câu chuyện thành công lớn.

Sự hợp tác giữa Chính phủ Australia và Việt Nam đã mang lại lợi ích cho cả 2 nước, trong đó Việt Nam trở thành thị trường quốc tế phát triển nhanh nhất của Xứ Chuột túi và có nhiều người Australia đến Việt Nam hơn trước đại dịch COVID-19.

Chính phủ của Thủ tướng Anthony Albanese đã tài trợ cho một số sáng kiến nhằm thu hút thêm du khách từ Việt Nam, trong đó có “Chương trình chủ nhà Việt Nam” (Vietnam Host Program) - một phần bổ sung mới cho chuỗi các khóa đào tạo trực tuyến do Hội đồng Xuất khẩu du lịch Australia (ATEC) cung cấp.

Các chương trình của ATEC do các chuyên gia đầu thiết lập, giúp các doanh nghiệp Australia hiểu rõ nhu cầu và thu hút du khách Việt Nam.

Hội nghị “Nơi gặp gỡ của ATEC” tại Gold Coast diễn ra vào đầu tuần này sẽ tiếp tục tạo đà cho quan hệ của Australia với khu vực Đông Nam Á, với các cuộc hội thảo của các chuyên gia trong ngành cũng như và các cuộc họp của Cơ quan Thương mại và Đầu tư của Chính phủ Australia (Austrade) để nêu bật các cơ hội ngày càng tăng cho khu vực.

Chính phủ Australia cũng đang hỗ trợ các doanh nghiệp của nước này nắm bắt những cơ hội to lớn ngay trước “cửa ngõ” của Australia.

Bộ trưởng Thương mại và Du lịch Australia Don Farrell cho biết việc thúc đẩy du lịch giữa Australia và Việt Nam là chủ đề thảo luận chính khi ông đến thăm Việt Nam vào năm ngoái để dự Hội nghị Đối tác Kinh tế thường niên...

Bộ trưởng Don Farrell cho rằng thật đáng khích lệ khi chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng du khách từ Việt Nam đến Australia, điều này đang hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Australia thành công và phát triển.

Du lịch là một phần quan trọng trong mối quan hệ bền chặt của Australia với các nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á. Chính phủ của Thủ tướng Albanese tự hào khi hỗ trợ các nỗ lực tăng cường liên kết với bạn bè của Australia trong khu vực.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của ATEC Peter Shelley nêu rõ: “Chương trình Chủ nhà Việt Nam” mang đến cho các doanh nghiệp du lịch Australia những công cụ cần thiết để hiểu rõ hơn và phục vụ du khách Việt Nam, giúp họ thu hút và gắn kết với thị trường đang phát triển này.

Khi tham gia “Chương trình Chủ nhà Việt Nam,” các doanh nghiệp sẽ có được những hiểu biết quý giá về sở thích và kỳ vọng của du khách Việt Nam, giúp họ có thể mang đến những trải nghiệm phù hợp, chất lượng cao, phù hợp với văn hóa nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai từ thị trường này./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục