Snapchat chính thức vào Việt Nam, tập trung phục vụ khách hàng doanh nghiệp

Các doanh nghiệp, nhà tiếp thị ở Việt Nam sẽ có thêm cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ trên toàn thế giới thông qua nền tảng nhắn tin và chia sẻ hình ảnh, video phổ biến hàng đầu Snapchat.
Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Công ty công nghệ Snap hợp tác cùng MediaDonuts by Aleph, vừa chính thức giới thiệu giải pháp quảng cáo trên Snapchat dành cho doanh nghiệp (Snapchat for Business) tại thị trường Việt Nam.

Với các công cụ quảng cáo hiện đại, giải pháp này giúp các doanh nghiệp, thương hiệu và nhà tiếp thị ở Việt Nam tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ tuổi trên toàn thế giới thông qua nền tảng Snapchat, từ đó thúc đẩy thương mại xuyên biên giới.

Ông Ajit Mohan - Chủ tịch Snap Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Với các định dạng quảng cáo sáng tạo và lượng người dùng lớn của Snapchat, chúng tôi cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế."

Ông cho biết 3 nhóm đối tượng người dùng ở Việt Nam được giải pháp hướng đến gồm các doanh nghiệp xuất khẩu xuyên biên giới, các nhà cung cấp dịch vụ game và các công ty du lịch lữ hành.

Ông Ajit Mohan - Chủ tịch Snap Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo đại diện của Snapchat, nhu cầu quảng cáo xuyên biên giới của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay khá lớn. Cụ thể, theo số liệu từ báo cáo về chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2024 của VECOM, doanh thu xuất khẩu B2C của Việt Nam dự kiến đạt 5,5 tỷ USD vào năm 2027.

Bên cạnh đó, mức chi tiêu cho quảng cáo trong ứng dụng (in-app purchase) của ngành phát triển ứng dụng Việt Nam dự kiến sẽ tăng nhanh từ 166,25 triệu USD vào năm 2024 lên 247,55 triệu USD vào năm 2028, theo số liệu của Statista.

Snapchat là nền tảng nhắn tin và chia sẻ hình ảnh, video đến từ Hoa Kỳ. Theo báo cáo năm 2024, Snapchat sở hữu hơn 850 triệu người dùng mỗi tháng và 432 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày.

Snapchat đang tiếp cận 90% thanh thiếu niên từ 13-34 tuổi tại hơn 25 quốc gia, trong đó có những thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Trung Đông và Ấn Độ. Với một lượng lớn người dùng trẻ trung, năng động, Snapchat là cầu nối lý tưởng để các thương hiệu Việt Nam tiếp cận với giới trẻ trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, cộng đồng người dùng Gen Z và Millennial trên Snapchat có sức mua mạnh mẽ. Tại Mỹ, thế hệ Snapchat có sức chi tiêu tùy ý lên đến 2,2 nghìn tỷ USD.

61% người dùng Snapchat cho biết bạn bè và gia đình là yếu tố quan trọng nhất tác động đến quyết định mua sắm của họ. Ngoài ra, thống kê cho thấy 75% người dùng tin rằng công nghệ Thực tế ảo tăng cường (AR) trên Snapchat góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và tạo ra mối liên kết chặt chẽ hơn giữa người tiêu dùng và các thương hiệu./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục