Ngoài những chiếc xe nhỏ bé, Smart tham gia triển lãm Paris Auto Show năm nay với một số sản phẩm rất thú vị.
Một trong số đó là chiếc xe máy điện hai bánh có tên gọi escooter không gây ô nhiễm môi trường và được quảng bá là có giá trị sử dụng cao như một chiếc ôtô thông thường của Smart.
Sử dụng một môtơ hình chiếc đĩa gắn vào trục sau của bánh xe và mặc dù có kích thước nhỏ bé, chiếc môtơ điện này có thể tạo ra công suất 4 kW (5,4 mã lực), giúp xe dễ dàng đạt tốc độ tối đa 45 km/giờ.
Chiếc scooter còn được trang bị một cụm ắc quy điện có hiệu điện thế 28V với dung tích 80 Ah và có tầm hoạt động tới 100 km. Cụm ắc quy điện có thể nạp thông qua lưới điện trong gia đình trong khoảng thời gian từ 3-5 giờ.
Tiến sĩ Annette Winkler, người đứng đầu Smart cho biết: “Với chiếc scooter này, chúng tôi tiếp tục kiên định với ‘tầm nhìn smart’: đó là cảm giác thú vị khi lái xe trong đô thị, và khả năng thích ứng ngày càng cao hơn đối với môi trường sống.”
Hiện vẫn chưa có thông tin về khả năng Smart đưa mẫu môtô điện này vào sản xuất hàng loạt.
Đứng cạnh chiếc escooter trong gian trưng bày của Daimler tại triển lãm Paris Auto Show năm nay là mẫu concept ebike của Smart - một chiếc xe đạp điện công nghệ cao với 4 mức tăng công suất từ hệ thống truyền động điện.
Không giống như chiếc scooter, vốn sử dụng một tay ga để tăng tốc, chiếc xe đạp điện này bổ xung thêm động năng cho xe thông qua bàn đạp.
Đèn trước của xe được gắn với ghi đông, để tạo ra hiệu ứng tương tự như thiết kế của đèn pha thích ứng trong ôtô, có thể xoay theo hướng tay lái.
Những điểm nhấn khác của ebike bao gồm khả năng kết nối với điện thoại di động thông minh ứng dụng bộ smart drive được tiếp tục phát triển để có thể thực hiện nhiều chức năng cho chiếc ebike, ví dụ như những chức năng của đồng hồ côngtơmét và hệ thống định vị. Khi người sử không kết nối điện thoại di động thông minh với ebike, nó sẽ tự động khóa và bảo vệ chống trộm.
Nặng 22kg, chiếc ebike của Smart có tầm hoạt động phụ thuộc vào ắc quy là 30, 50, 70 hay 90 km. Tỷ số bánh răng của líp sẽ tự động điều chính theo hai mức căn cứ theo tốc độ, trong khi tốc độ tối đa phụ thuộc vào điều kiện mặt đường và đôi chân người đạp././.
Một trong số đó là chiếc xe máy điện hai bánh có tên gọi escooter không gây ô nhiễm môi trường và được quảng bá là có giá trị sử dụng cao như một chiếc ôtô thông thường của Smart.
Sử dụng một môtơ hình chiếc đĩa gắn vào trục sau của bánh xe và mặc dù có kích thước nhỏ bé, chiếc môtơ điện này có thể tạo ra công suất 4 kW (5,4 mã lực), giúp xe dễ dàng đạt tốc độ tối đa 45 km/giờ.
Chiếc scooter còn được trang bị một cụm ắc quy điện có hiệu điện thế 28V với dung tích 80 Ah và có tầm hoạt động tới 100 km. Cụm ắc quy điện có thể nạp thông qua lưới điện trong gia đình trong khoảng thời gian từ 3-5 giờ.
Tiến sĩ Annette Winkler, người đứng đầu Smart cho biết: “Với chiếc scooter này, chúng tôi tiếp tục kiên định với ‘tầm nhìn smart’: đó là cảm giác thú vị khi lái xe trong đô thị, và khả năng thích ứng ngày càng cao hơn đối với môi trường sống.”
Hiện vẫn chưa có thông tin về khả năng Smart đưa mẫu môtô điện này vào sản xuất hàng loạt.
Đứng cạnh chiếc escooter trong gian trưng bày của Daimler tại triển lãm Paris Auto Show năm nay là mẫu concept ebike của Smart - một chiếc xe đạp điện công nghệ cao với 4 mức tăng công suất từ hệ thống truyền động điện.
Không giống như chiếc scooter, vốn sử dụng một tay ga để tăng tốc, chiếc xe đạp điện này bổ xung thêm động năng cho xe thông qua bàn đạp.
Đèn trước của xe được gắn với ghi đông, để tạo ra hiệu ứng tương tự như thiết kế của đèn pha thích ứng trong ôtô, có thể xoay theo hướng tay lái.
Những điểm nhấn khác của ebike bao gồm khả năng kết nối với điện thoại di động thông minh ứng dụng bộ smart drive được tiếp tục phát triển để có thể thực hiện nhiều chức năng cho chiếc ebike, ví dụ như những chức năng của đồng hồ côngtơmét và hệ thống định vị. Khi người sử không kết nối điện thoại di động thông minh với ebike, nó sẽ tự động khóa và bảo vệ chống trộm.
Nặng 22kg, chiếc ebike của Smart có tầm hoạt động phụ thuộc vào ắc quy là 30, 50, 70 hay 90 km. Tỷ số bánh răng của líp sẽ tự động điều chính theo hai mức căn cứ theo tốc độ, trong khi tốc độ tối đa phụ thuộc vào điều kiện mặt đường và đôi chân người đạp././.
Lan Khanh (Vietnam+)