Với mong muốn là cầu nối góp phần đưa các sản phẩm Việt Nam vào thị trường Pháp và đến với người tiêu dùng châu Âu, Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) vừa tham gia Hội chợ Paris 2011 lần thứ 107 (Foire de Paris 2011), diễn ra từ 28/4 đến 9/5 tại thủ đô Paris (Pháp).
UEVF đã có một gian hàng riêng để giới thiệu và quảng bá sản phẩm đặc trưng của Việt Nam đến với bè bạn quốc tế. Đây là năm đầu tiên UEVF tham gia hội chợ này, với hai sản phẩm được lựa chọn là Trà xanh hương sen, hương nhài và Café Trung Nguyên.
Hội chợ Paris 2011, là hội chợ thương mại lớn nhất châu Âu nhằm giới thiệu hàng hóa, thương hiệu của các nước trên thế giới, từ châu Âu, châu Á đến châu Phi được tổ chức hàng năm tại thành phố này của Pháp. Hội chợ này đã có truyền thống từ hơn 100 năm nay, ngay từ thời thuộc địa, một số hàng hóa của Việt Nam đã được mang đến trưng bày.
Tham gia giới thiệu sản phẩm của gian hàng của UEVF gồm các bạn sinh viên Việt Nam, sinh viên người Pháp gốc Việt và các bạn sinh viên pháp yêu quí Việt Nam. Các bạn sinh viên gốc Việt, tìm đến với UEVF và tham gia vào hội chợ với mong muốn giao lưu với các bạn sinh viên mới từ Việt Nam sang nhằm hiểu thêm tình hình trong nước và đóng góp một phần nhỏ vào việc giới thiệu hình ảnh, thương hiệu đất nước.
Hơn nữa, UEVF với sự hỗ trợ của Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã xây dựng dự án "Mỗi năm một thương hiệu Việt vào thị trường Pháp."
Tại Hội chợ lần này các sản phẩm với thương hiệu: Trà xanh hương sen, hương nhài, và Café Trung Nguyên đã được bạn bè Pháp và quốc tế đánh giá cao bởi chất lượng và hương vị đậm đà của nó. Hy vọng trong tương lai, thương hiệu chè và càphê Việt Nam sẽ ngày càng được khẳng định trên thị trường Pháp và quốc tế. Một “văn hóa trà đạo” của người Việt Nam sẽ được hình thành trong tương lai./.
UEVF đã có một gian hàng riêng để giới thiệu và quảng bá sản phẩm đặc trưng của Việt Nam đến với bè bạn quốc tế. Đây là năm đầu tiên UEVF tham gia hội chợ này, với hai sản phẩm được lựa chọn là Trà xanh hương sen, hương nhài và Café Trung Nguyên.
Hội chợ Paris 2011, là hội chợ thương mại lớn nhất châu Âu nhằm giới thiệu hàng hóa, thương hiệu của các nước trên thế giới, từ châu Âu, châu Á đến châu Phi được tổ chức hàng năm tại thành phố này của Pháp. Hội chợ này đã có truyền thống từ hơn 100 năm nay, ngay từ thời thuộc địa, một số hàng hóa của Việt Nam đã được mang đến trưng bày.
Tham gia giới thiệu sản phẩm của gian hàng của UEVF gồm các bạn sinh viên Việt Nam, sinh viên người Pháp gốc Việt và các bạn sinh viên pháp yêu quí Việt Nam. Các bạn sinh viên gốc Việt, tìm đến với UEVF và tham gia vào hội chợ với mong muốn giao lưu với các bạn sinh viên mới từ Việt Nam sang nhằm hiểu thêm tình hình trong nước và đóng góp một phần nhỏ vào việc giới thiệu hình ảnh, thương hiệu đất nước.
Hơn nữa, UEVF với sự hỗ trợ của Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã xây dựng dự án "Mỗi năm một thương hiệu Việt vào thị trường Pháp."
Tại Hội chợ lần này các sản phẩm với thương hiệu: Trà xanh hương sen, hương nhài, và Café Trung Nguyên đã được bạn bè Pháp và quốc tế đánh giá cao bởi chất lượng và hương vị đậm đà của nó. Hy vọng trong tương lai, thương hiệu chè và càphê Việt Nam sẽ ngày càng được khẳng định trên thị trường Pháp và quốc tế. Một “văn hóa trà đạo” của người Việt Nam sẽ được hình thành trong tương lai./.
Lê Hà/Paris (Vietnam+)