Kết quả của một cuộc nghiên cứu do công ty tư vấn quản lý toàn cầu Accenture tiến hành cho thấy tập đoàn bưu điện Singapore (SingPost) là cơ quan bưu chính đứng đầu thế giới.
Đây là năm thứ ba liên tiếp SingPost đứng vị trí số một trong kết quả nghiên cứu về hoạt động kinh doanh của ngành bưu điện tại 24 nước hàng đầu thế giới do công ty Accenture tiến hành hàng năm.
Đứng ngay sau SingPost là United Parcel Service (UPS), công ty chuyển phát bưu kiện của Mỹ. Các vị trí tiếp theo thuộc về tập đoàn bưu điện của Áo là Austria Post, Poste Italiane của Italy, Australia Post của Australia và FedEx của Mỹ.
Nghiên cứu năm 2013 của Accenture cho thấy vào giai đoạn hiện nay khi hầu hết các công ty bưu điện trên toàn thế giới đang phải đối mặt với sự sụt giảm mạnh của lượng thư tín và chi phí tăng cao, thì SingPost vẫn phát triển mạnh mẽ.
Theo Accenture, thành công của SingPost là do đa dạng hóa dịch vụ, từ dịch vụ truyền thống như chuyển phát thư tín và bưu kiện điện tử đến các loại sản phẩm mới trong dịch vụ tài chính.
Trong năm tài khóa 2011-2012, SingPost đã có doanh thu tăng 2,2% so với năm tài khóa trước, lên 578,5 triệu đôla Singapore và thu về lợi nhuận ròng là 135,4 triệu đôla Singapore, tăng gần 1% so với năm trước. Trong đó, kinh doanh chuyển phát chiếm khoảng một nửa doanh thu, dịch vụ hậu cần (logistics) chiếm khoảng 30% và số còn lại từ các loại kinh doanh khác.
Cũng theo nghiên cứu của Accenture, trong số 26 cơ quan bưu điện hàng đầu thế giới thì SingPost là cơ quan duy nhất đạt mức tăng trưởng hàng năm trong dịch vụ chuyển phát thư tín, với mức mức tăng trưởng bình quân từ năm 2010 đến năm 2011 là 7,9%.
Tập đoàn này cũng đạt doanh thu cao nhất trong chuyển phát bưu kiện với mức tăng trung bình hàng năm là 10%./.
Đây là năm thứ ba liên tiếp SingPost đứng vị trí số một trong kết quả nghiên cứu về hoạt động kinh doanh của ngành bưu điện tại 24 nước hàng đầu thế giới do công ty Accenture tiến hành hàng năm.
Đứng ngay sau SingPost là United Parcel Service (UPS), công ty chuyển phát bưu kiện của Mỹ. Các vị trí tiếp theo thuộc về tập đoàn bưu điện của Áo là Austria Post, Poste Italiane của Italy, Australia Post của Australia và FedEx của Mỹ.
Nghiên cứu năm 2013 của Accenture cho thấy vào giai đoạn hiện nay khi hầu hết các công ty bưu điện trên toàn thế giới đang phải đối mặt với sự sụt giảm mạnh của lượng thư tín và chi phí tăng cao, thì SingPost vẫn phát triển mạnh mẽ.
Theo Accenture, thành công của SingPost là do đa dạng hóa dịch vụ, từ dịch vụ truyền thống như chuyển phát thư tín và bưu kiện điện tử đến các loại sản phẩm mới trong dịch vụ tài chính.
Trong năm tài khóa 2011-2012, SingPost đã có doanh thu tăng 2,2% so với năm tài khóa trước, lên 578,5 triệu đôla Singapore và thu về lợi nhuận ròng là 135,4 triệu đôla Singapore, tăng gần 1% so với năm trước. Trong đó, kinh doanh chuyển phát chiếm khoảng một nửa doanh thu, dịch vụ hậu cần (logistics) chiếm khoảng 30% và số còn lại từ các loại kinh doanh khác.
Cũng theo nghiên cứu của Accenture, trong số 26 cơ quan bưu điện hàng đầu thế giới thì SingPost là cơ quan duy nhất đạt mức tăng trưởng hàng năm trong dịch vụ chuyển phát thư tín, với mức mức tăng trưởng bình quân từ năm 2010 đến năm 2011 là 7,9%.
Tập đoàn này cũng đạt doanh thu cao nhất trong chuyển phát bưu kiện với mức tăng trung bình hàng năm là 10%./.
Kim Yến/Singapore (Vietnam+)