Singapore đã dành 1.000ha cho kế hoạch mở rộng sân bay Changi, hiện có diện tích 1.300ha, nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh với các sân bay đối thủ ở Trung Quốc, Ấn Độ và Trung Đông, để đáp ứng nhu cầu du lịch và đi lại bằng đường hàng không đang ngày một tăng.
Phần đất để mở rộng sân bay Changi chính là khu vực dành cho Hội chợ Triển lãm Hàng không Singapore Airshow, vẫn được tổ chức thường xuyên hai năm một lần. Tại đây đã có sẵn một đường băng hiện đang sử dụng cho các mục đích quân sự.
Trong một động thái có liên quan, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Singapore, Josephine Teo cho biết nỗ lực phát triển đảo quốc Sư tử này như một điểm đến du lịch đã thể hiện mặt trái của nó, khi số hành khách quá cảnh qua sân bay Changi sụt giảm.
Cách đây 5 năm, số hành khách chọn Singapore là điểm dừng chân nửa chừng chiếm khoảng 1/3 tống số hành khách đi lại bằng đường hàng không, song hiện tỷ lệ này đã giảm còn 24%.
Theo Bộ trưởng Josephine Teo, lượng hành khách quá cảnh giảm sút chủ yếu là do sư gia tăng các chuyến bay trực tiếp trong khu vực và những phát triển du lịch mới ở Singapore.
Sự bùng nổ trong giao thông khu vực đã được thúc đẩy nhờ các hãng hàng không giá rẻ như Jetstar, Tiger Airways và AirAsia với các tuyến bay có điểm đến trong vòng bán kính 5 giờ bay so với trụ sở của hãng./.
Phần đất để mở rộng sân bay Changi chính là khu vực dành cho Hội chợ Triển lãm Hàng không Singapore Airshow, vẫn được tổ chức thường xuyên hai năm một lần. Tại đây đã có sẵn một đường băng hiện đang sử dụng cho các mục đích quân sự.
Trong một động thái có liên quan, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Singapore, Josephine Teo cho biết nỗ lực phát triển đảo quốc Sư tử này như một điểm đến du lịch đã thể hiện mặt trái của nó, khi số hành khách quá cảnh qua sân bay Changi sụt giảm.
Cách đây 5 năm, số hành khách chọn Singapore là điểm dừng chân nửa chừng chiếm khoảng 1/3 tống số hành khách đi lại bằng đường hàng không, song hiện tỷ lệ này đã giảm còn 24%.
Theo Bộ trưởng Josephine Teo, lượng hành khách quá cảnh giảm sút chủ yếu là do sư gia tăng các chuyến bay trực tiếp trong khu vực và những phát triển du lịch mới ở Singapore.
Sự bùng nổ trong giao thông khu vực đã được thúc đẩy nhờ các hãng hàng không giá rẻ như Jetstar, Tiger Airways và AirAsia với các tuyến bay có điểm đến trong vòng bán kính 5 giờ bay so với trụ sở của hãng./.
Việt Tú (TTXVN)