Tại Hội nghị ngành du lịch năm 2014 do Cơ quan Du lịch Singapore (STB) tổ chức vào ngày 7/4, ông S Iswaran, Bộ trưởng thuộc Văn phòng Chính phủ và Bộ trưởng thứ hai của Bộ Nội vụ và Bộ Công Thương, nhận định rằng sau năm thập kỷ hoạt động, ngành du lịch Singapore đã biến Đảo quốc Sư tử thành điểm “ăn chơi” hạng nhất và thành phố sống động hàng đầu thế giới.
Bộ trưởng Iswaran nói rằng đường Orchard nay đã thành trung tâm mua sắm bậc nhất thế giới với các cửa hàng bán lẻ, khu ăn uống và vui chơi có tổng diện tích lên tới 800.000 m2; nhiều điểm du lịch thiên nhiên được xếp hạng cao tại khu vực và thế giới như Công viên Chim Jurong (Jurong Bird Pak), Vườn thực vật (Botanic Garden), Vườn bách thú ban đêm (Night Safari) và công viên nước (River Safari).
Singapore Botanic Gardens, nơi nghiên cứu và bảo tồn hơn 30.000 loài thực vật, vừa được khách du lịch bình chọn là công viên đẹp nhất châu Á thông qua trang mạng du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor.
Mới đây, Singapore đã đề nghị Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận Singapore Botanic Gardens là khu Di sản thế giới.
Công viên nước River Safari là nơi cư ngụ của 150 loài thực vật và 5.000 cá thể đại diện cho 300 loài động vật đến từ tám khu vực sông tiêu biểu trên thế giới là sông Mississipi, Congo, Nile, Murray, Mekong, Dương Tử, Amazon và sông Hằng.
Singapore cũng là một địa điểm quen thuộc đối với các sự kiện kinh doanh cũng như các loại hình du lịch MICE. Liên tục trong một thập kỷ nay, Hiệp hội Quốc tế về Hội nghị và Đại hội (ICCA) xếp Singapore vào tốp 10 thành phố tốt nhất trên thế giới để tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế và Singapore là thành phố duy nhất ở châu Á lọt vào tốp 10 hàng đầu này.
Ngoài ra, Đảo quốc Sư tử còn là nơi hội tụ hàng năm của những người ưa thích thể thao vì tại đây hàng năm diễn ra giải đua xe ôtô công thức 1 và giải vô địch quần vợt của nữ.
Cũng tại Hội nghị ngành du lịch 2014, ông Lionel Yeo, Giám đốc Điều hành của STB, cho biết để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng của người dân châu Á, đặc biệt là của tầng lớp trung lưu, ngành du lịch Singapore sẽ tập trung phát triển cơ sở phần mềm để tận dụng tối đa giá trị của các cơ sở phần cứng hiện có, đồng thời tạo sự khác biệt rõ rệt trong các sản phẩm du lịch của Singapore với sản phẩm của các nước trong khu vực.
Trong thời gian trước mắt, ngành du lịch Singapore sẽ tập trung phục vụ sáu thị trường hàng đầu là Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Australia, Malaysia và Nhật Bản.
Cơ quan Du lịch Singapore (STB) cho biết, trong năm 2013, Đảo quốc Sư tử đã thu hút được 15,5 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, vượt xa con số 90.000 khách của 50 năm trước.
Doanh thu từ du lịch đạt 23,5 tỷ đôla Singapore (SGD), tăng hai lần rưỡi so với doanh thu 9 tỷ SGD vào năm 1998 - năm đầu tiên STB đạt doanh thu.
Ngành du lịch Singapore đặt mục tiêu trong năm 2014 sẽ thu hút từ 16,3-16,8 triệu lượt du khách và đạt doanh thu khoảng 23,8-24,6 tỷ SGD./.