Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) mới đây thông báo, từ ngày 8/3 sẽ tăng phụ phí nhiên liệu từ 2 USD cho đến 28 USD cho mỗi chặng bay tùy vào độ dài chuyến bay và hạng ghế do giá dầu tăng - vấn đề dai dẳng gây thiệt hại lớn về lợi nhuận cho ngành hàng không toàn cầu.
Biểu giá mới này cũng sẽ được áp dụng cho hãng bay địa phương Silk Air của SIA.
SIA cho biết, khoản phụ phí sẽ chỉ giúp giảm thiểu một phần chi phí hoạt động tăng cao từ việc giá nhiên liệu của máy bay gia tăng, chiếm khoảng 40% chi phí hoạt động của SIA.
Đây là lần tăng giá đầu tiên trong năm nay của SIA sau ba đợt tăng phụ phí tương tự trong năm 2011, và một tháng sau khi SIA thông báo lợi nhuận ròng quý III/2011 giảm 53% do giá cả nhiên liệu tăng vọt.
Các hãng hàng không khác trong khu vực cũng chịu chung tác động do giá dầu tăng cao, trong đó Malaysia Airlines và Air New Zealand là những "nạn nhân" mới nhất cho rằng giá dầu tăng cao dẫn tới tình trạng lợi nhuận "ảm đạm" của hai hãng này.
Giá dầu Brent biển Bắc giao tháng Tư tăng kỷ lục trong vòng bốn năm trở lại đây, chạm ngưỡng 128,40 USD/thùng ngày 1/3, trước khi giảm nhẹ.
Trong khi đó, dầu ngọt nhẹ tại thị trường New York giao tháng tháng Tư cũng tăng cao nhất trong chín tháng qua, sau đó giảm khoảng 73 xu Mỹ xuống còn 108,11 USD/thùng trong phiên giao dịch chiều ngày 2/3.
Nhà chiến lược của IG markets, Justin Harper nhận định rằng, "những lo ngại về chương trình nguyên tử hạt nhân của Iran sẽ tiếp tục đẩy giá dầu tăng cao hơn nữa. Theo ông, các thương gia dầu mỏ đang "đứng ngồi không yên" khi bất kì nguy cơ và tin đồn nào về việc gián đoạn cung cấp dầu cũng sẽ dẫn tới khủng hoảng sâu rộng./.
Biểu giá mới này cũng sẽ được áp dụng cho hãng bay địa phương Silk Air của SIA.
SIA cho biết, khoản phụ phí sẽ chỉ giúp giảm thiểu một phần chi phí hoạt động tăng cao từ việc giá nhiên liệu của máy bay gia tăng, chiếm khoảng 40% chi phí hoạt động của SIA.
Đây là lần tăng giá đầu tiên trong năm nay của SIA sau ba đợt tăng phụ phí tương tự trong năm 2011, và một tháng sau khi SIA thông báo lợi nhuận ròng quý III/2011 giảm 53% do giá cả nhiên liệu tăng vọt.
Các hãng hàng không khác trong khu vực cũng chịu chung tác động do giá dầu tăng cao, trong đó Malaysia Airlines và Air New Zealand là những "nạn nhân" mới nhất cho rằng giá dầu tăng cao dẫn tới tình trạng lợi nhuận "ảm đạm" của hai hãng này.
Giá dầu Brent biển Bắc giao tháng Tư tăng kỷ lục trong vòng bốn năm trở lại đây, chạm ngưỡng 128,40 USD/thùng ngày 1/3, trước khi giảm nhẹ.
Trong khi đó, dầu ngọt nhẹ tại thị trường New York giao tháng tháng Tư cũng tăng cao nhất trong chín tháng qua, sau đó giảm khoảng 73 xu Mỹ xuống còn 108,11 USD/thùng trong phiên giao dịch chiều ngày 2/3.
Nhà chiến lược của IG markets, Justin Harper nhận định rằng, "những lo ngại về chương trình nguyên tử hạt nhân của Iran sẽ tiếp tục đẩy giá dầu tăng cao hơn nữa. Theo ông, các thương gia dầu mỏ đang "đứng ngồi không yên" khi bất kì nguy cơ và tin đồn nào về việc gián đoạn cung cấp dầu cũng sẽ dẫn tới khủng hoảng sâu rộng./.
Quỳnh Anh (TTXVN)