Singapore Airlines lên kế hoạch chuyển máy bay cỡ lớn thành nhà hàng

Giám đốc điều hành của SIA, cho hay dịch COVID-19 đã buộc SIA phải cắt giảm nhiều chuyến bay nên hãng đã tạo ra nhiều hoạt động độc đáo để thu hút khách hàng trong thời gian này.
(Nguồn: Singapore Airlines)

Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) ngày 29/9 thông báo hãng có kế hoạch chuyển đổi công năng của một trong những chiếc máy bay cỡ lớn “đang bị đắp chiếu” của mình thành một nhà hàng pop-up và cung cấp dịch vụ giao đồ ăn trên máy bay đến tận nhà trong nỗ lực nhằm thu hút lại những khách hàng không thể đi du lịch do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nhà hàng pop-up là loại nhà hàng được mở tạm thời để tận dụng xu hướng tiêu dùng khác biệt mới xuất hiện hay đáp ứng nhu cầu theo mùa.

SIA cho biết cũng sẽ cung cấp các chuyến tham quan trung tâm đào tạo và các trải nghiệm bay mô phỏng, sau khi ý tưởng ban đầu là tổ chức những chuyến bay ngắm cảnh, một xu hướng ngày càng tăng tại châu Á, bị loại bỏ do những phản ứng dữ dội liên quan đến vấn đề môi trường.

SIA đang gặp khó khăn về tài chính do các quy định hạn chế đi lại quốc tế, trong khi không có mạng lưới bay nội địa, và gần đây SIA đã tiến hành sa thải khoảng 20% lực lượng lao động.

Goh Choon Phong, Giám đốc điều hành của SIA, cho hay dịch COVID-19 đã buộc SIA phải cắt giảm nhiều chuyến bay nên hãng đã tạo ra nhiều hoạt động độc đáo để thu hút khách hàng trong thời gian này.

[Singapore Airlines triển khai một loạt biện pháp an toàn mới]

Các khách hàng, mà mong muốn được trải nghiệm việc dùng bữa trên chiếc máy bay A380 hai tầng, chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới, có thể lựa chọn giữa các hạng khoang khác nhau và thực đơn do các đầu bếp quốc tế thiết kế.

Khách hàng sẽ được tặng kèm những túi quà nhỏ, ngoài ra những người mặc trang phục truyền thống đến dùng bữa sẽ được nhận thêm quà.

SIA cho biết thêm nếu khách hàng chọn giao đồ ăn trên máy bay đến tận nhà, họ sẽ nhận được các đoạn video chào mừng, hướng dẫn cách hâm nóng và xếp các món ăn và "danh sách các đoạn video phát được sắp xếp đặc biệt để tái tạo trải nghiệm trên máy bay SIA."

Đầu tháng 9, hãng hàng không Thai Airways đã chuyển đổi nhà ăn của trụ sở chính ở Bangkok của hãng thành một nhà hàng theo chủ đề hàng không, trong đó bàn và ghế ngồi được trang trí bằng các bộ phận giống như trên máy bay và nhân viên phục vụ sẽ mặc trang phục phi hành đoàn.

Việc chuyển đổi các máy bay không được sử dụng đến thành các quán ăn không phải là điều mới mẻ, song việc sử dụng những chiếc máy bay vẫn đang hoạt động cho các mục đích như vậy cho thấy các hãng hàng không đang gặp khó khăn tài chính dự kiến lượng hành khách sẽ không trở lại mức trước đại dịch cho đến năm 2024./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục