Các dòng xe ô tô nhãn hiệu Tata Nano, vốn được coi là có giá rẻ nhất thế giới hiện nay do công ty Tata Motors của Ấn Độ sản xuất, sẽ có mặt tại thị trường Indonesia vào đầu năm 2013.
Phát biểu với báo giới Indonesia mới đây, ông Biswadev Sengupta - một quan chức điều hành của Tata Motors cho biết, công ty này sẽ bắt đầu giới thiệu loại xe du lịch Tata Nano đuôi cong tại Indonesia vào quí I/2013, như là phần mở đầu cho chiến lược quảng bá nhằm khai thác cơ hội kinh doanh tại một trong những nước có sức tiêu thụ ôtô mạnh mẽ đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á.
Về phân khúc xe thương mại, Tata Motors sẽ giới thiệu hiệu xe bán tải nhỏ Tata Ace và Tata Super Ace.
Trước mắt, công ty sẽ tập trung hoạt động tại một số trung tâm kinh tế lớn nhất ở Indonesia như Jakarta, với các cuộc hội thảo giới thiệu thương hiệu, xây dựng mạng lưới dịch vụ khách hàng cần thiết, mở tổng kho và các cửa hàng bán lẻ phụ tùng, trước khi chính thức giới thiệu các loại xe nguyên chiếc.
Tata Motors sẽ chỉ xem xét tổ chức lắp ráp và sản xuất tại địa phương đạt được doanh số bán hàng cần thiết.
Xe ôtô Nano Tata có một động cơ nhỏ, công suất 600 cc, đã từng được chào hàng như là loại xe bốn bánh rẻ nhất thế giới với mức giá chỉ 1.800 USD trong lần xuất hiện đầu tiên tại Ấn Độ vào năm 2009.
Lần này, dù không được tiết lộ giá cụ thể nhưng ông Sengupta cho hay loại xe này “có thể được bán dưới 100 triệu rupiah, tương đương dưới 10.500 USD”.
Ông Sengupta xác định Tata Motors không cạnh tranh trực tiếp với “người khổng lồ” Toyota, mà muốn tự tạo thị trường riêng với những thế mạnh riêng của mình.
Hiện phân khúc xe bán tải nhỏ đang phát triển rất nhanh, chiếm 40-45% thị trường xe thương mại tại Indonesia./.
Phát biểu với báo giới Indonesia mới đây, ông Biswadev Sengupta - một quan chức điều hành của Tata Motors cho biết, công ty này sẽ bắt đầu giới thiệu loại xe du lịch Tata Nano đuôi cong tại Indonesia vào quí I/2013, như là phần mở đầu cho chiến lược quảng bá nhằm khai thác cơ hội kinh doanh tại một trong những nước có sức tiêu thụ ôtô mạnh mẽ đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á.
Về phân khúc xe thương mại, Tata Motors sẽ giới thiệu hiệu xe bán tải nhỏ Tata Ace và Tata Super Ace.
Trước mắt, công ty sẽ tập trung hoạt động tại một số trung tâm kinh tế lớn nhất ở Indonesia như Jakarta, với các cuộc hội thảo giới thiệu thương hiệu, xây dựng mạng lưới dịch vụ khách hàng cần thiết, mở tổng kho và các cửa hàng bán lẻ phụ tùng, trước khi chính thức giới thiệu các loại xe nguyên chiếc.
Tata Motors sẽ chỉ xem xét tổ chức lắp ráp và sản xuất tại địa phương đạt được doanh số bán hàng cần thiết.
Xe ôtô Nano Tata có một động cơ nhỏ, công suất 600 cc, đã từng được chào hàng như là loại xe bốn bánh rẻ nhất thế giới với mức giá chỉ 1.800 USD trong lần xuất hiện đầu tiên tại Ấn Độ vào năm 2009.
Lần này, dù không được tiết lộ giá cụ thể nhưng ông Sengupta cho hay loại xe này “có thể được bán dưới 100 triệu rupiah, tương đương dưới 10.500 USD”.
Ông Sengupta xác định Tata Motors không cạnh tranh trực tiếp với “người khổng lồ” Toyota, mà muốn tự tạo thị trường riêng với những thế mạnh riêng của mình.
Hiện phân khúc xe bán tải nhỏ đang phát triển rất nhanh, chiếm 40-45% thị trường xe thương mại tại Indonesia./.
Nguyễn Anh Ngọc (TTXVN)