Nhiều sao Việt là gương mặt đại diện và quảng cáo cho sản phẩm của doanh nghiệp bị bắt giữ lô hàng 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc do bà Nguyễn Thu Trang làm chủ.
Sản phẩm của doanh nghiệp gồm nhiều loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… và do các ngôi sao nổi tiếng như Ốc Thanh Vân, Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh, Ngọc Trinh, Á hậu Dương Tú Anh, Huyền My, Hoa hậu Kỳ Duyên… làm đại diện thương hiệu và quảng cáo.
Khi vụ việc xảy ra, nhiều sao Việt chọn cách im lặng. Bất chấp việc dư luận tranh cãi và đặt ra câu hỏi về việc họ phải trách nhiệm trước sự việc. Siêu mẫu Thanh Hằng đã có chia sẻ về việc làm gương mặt đại diện cho các thương hiệu.
[Thanh Hằng tái xuất lợi hại sau 2 năm vắng bóng trên màn ảnh]
- Tiêu chí đầu tiên khi Thanh Hằng quyết định nhận lời trở thành đại sứ cho một nhãn hàng là gì?
Siêu mẫu Thanh Hằng: Đó là phải hiểu thật sự rõ về nhãn hàng mình sẽ làm đại diện. Nếu sản phẩm có thông điệp tích cực đến người tiêu dùng, mình có thể hiểu, đồng cảm thì lúc kết hợp công việc thường sẽ mang đến hiệu suất cao. Lúc đó không đơn giản chỉ là câu chuyện anh trả tiền thì tôi làm, mà Hằng thực hiện nó bằng sự tin yêu từ chính trải nghiệm từ bản thân.
- Trách nhiệm xã hội của một người nổi tiếng theo chị thể hiện ở những khía cạnh nào trong hoạt động nghệ thuật và các hoạt động xã hội khác?
Siêu mẫu Thanh Hằng: Rõ ràng bất cứ công việc nào cũng nhằm phải có tiền nhưng mục đích đi kèm cũng quan trong khống kém là tạo ra được những giá trị tốt lành. Tôi làm bất cứ điều gì cũng nghĩ đến người thụ hưởng như người thân của mình, có nghĩa phải thật sự tốt, mình mới nói về nó. Tôi cũng cho rằng, nếu bạn chưa mang đến được điều tốt thì cũng không nên làm tổn thương sự tin tưởng của người khác. Chung quy nghề nghiệp nào cũng cần có uy tín, và tôi tin, đôi khi chưa biết sản phẩm như thế nào nhưng nhìn người đại diện người tiêu dùng có thể đặt niềm tin và mua nó.
- Đại sứ - nhãn hàng là mối quan hệ win-win. Giả sử trong trường hợp trở thành công cụ bị lợi dụng của các nhà quản lý nhãn hàng, chị sẽ ứng xử thế nào?
Siêu mẫu Thanh Hằng: Người có tiền họ không bao giờ hồ đồ. Tương tự, các nhãn hàng lớn khi làm gì cũng có chủ đích rõ ràng, bên cạnh đó họ chọn con đường truyền thông tinh tế mà hiệu quả. Phía mình, khi nhận lời cộng tác, bao giờ tôi cũng có sự trao đổi và thống nhất cao nhất để không bên nào rơi vào tình trạng trở thành công cụ của phía kia. Tôi tôi trọng sự văn minh và may mắn luôn được làm việc với các đối tác tương tự.
Tiền ai cũng cần nhưng tôi không nhắm mắt cho qua khi không thực sự hiểu cái mình sắp làm, không thực tin vào chất lượng sản phẩm mình sắp là đại sứ.
- Chị có thể bật mí hiện tại đang là đại diện của bao nhãn hàng, thương hiệu trong nước và quốc tế?
Siêu mẫu Thanh Hằng: Tôi nghĩ những người yêu quý Thanh Hằng đều đã có câu trả lời này có lẽ tôi không cần chia sẻ cụ thể ở đây. Tôi chỉ muốn nói, mọi quan hệ với các thương hiệu tôi đang làm đại sứ không còn chỉ là quan hệ khách hàng với nghệ sỹ nữa, mà tôi đã trở thành một phần gia đình họ, chúng tôi trải nghiệm và đồng hành phát triển cùng nhau.
- Bản thân chị sử dụng sản phẩm của bao nhiêu nhãn hàng, thương hiệu mà mình quảng bá?
Siêu mẫu Thanh Hằng: Chỉ khi bạn dùng thì bạn mới có sức nặng thuyết phục người khác tin dùng như bạn. Tôi xài tất cả các sản phẩm của những thương hiệu mình làm đại sứ.
- Câu chuyện về lô hàng 11 tỷ có nhiều người nổi tiếng quảng cáo bị nghi hàng giả, thực tế này khiến chị nghĩ đến điều gì?
Siêu mẫu Thanh Hằng: Điều này xuất phát từ khâu quản lý… Vì vậy, hãy dành câu hỏi cho họ.
- Đặt trường hợp bản thân là một trong những người quảng bá sản phẩm, chị sẽ ứng xử thế nào?
Siêu mẫu Thanh Hằng: Tôi không đặt mình vô thế giả định để đưa ra những ý kiến chủ quan, nhưng rõ ràng qua sự việc này, mọi người sẽ cẩn thận hơn. Thực tế hình ảnh người nghệ sỹ luôn bị động, nên tốt nhất không nên tạo cơ hội cho những “con sói” đang dòm ngó mình.
- Cảm ơn những chia sẻ của Thanh Hằng./.
Ảnh: Trí Nghĩa