Bộ phận Cơ sở hạ tầng và Đô thị của Siemens đã nhận được hàng triệu USD đặt hàng để điện khí hóa toàn bộ hệ thống đường sắt vận chuyển đầu tiên của Hawaii, sẽ được xây dựng tại Honolulu vào năm 2019.
Khách hàng là Liên doanh Ansaldo Honolulu. Liên doanh này do Ansaldo STS và Ansaldo Breda - phân khúc vận tải của tập đoàn Finmeccanica, một trong những tập đoàn công nghiệp lớn nhất Italy - thành lập nên.
Hệ thống vận tải đường sắt mới này sẽ chạy dọc theo trục đường chính dài 32km của Honolulu, hiện tại đang sắp hết công suất lưu thông ôtô. Hệ thống này sẽ hỗ trợ và kết nối quận East Kapolei ở phía Tây với quận Ala Moana ở phía đông, dẫn tới Trân Châu cảng và sân bay Honolulu.
"Tắc nghẽn giao thông đang gia tăng tại các thành phố ở khắp nơi trên thế giới. Các vấn đề giao thông đô thị cấp bách đang không chỉ gây ra những tác động tiêu cực đến đời sống người dân, mà còn ảnh hưởng đến nền kinh tế. Ví dụ của Honolulu đã cho thấy làm cách nào để những hệ thống vận tải đường sắt mới có thể được sử dụng để chống lại những tác động này trên thực tế," Mirko Dusel, Giám đốc điều hành của đơn vị điện khí hóa đường sắt tại bộ phận lưới điện thông minh của Siemens cho biết.
Siemens sẽ xử lý toàn bộ hoạt động điện khí hóa của đường sắt đầu tiên tại Honolulu, Hawaii, dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng năm 2019. Con đường này kéo dài 32km và gồm 31 ga từ quận East Kapolei ở phía tây tới quận Ala Moana ở phía đông của Honolulu.
Khi hoàn thành, hệ thống này sẽ phục vụ khoảng 100.000 hành khách mỗi ngày. Công ty Cơ sở hạ tầng và Đô thị Siemens sẽ cung cấp 14 trạm biến thế chỉnh lưu điện với công suất 750V và hai trạm biến áp liên kết. Đơn hàng này cũng bao gồm các thiết bị dừng khẩn cấp tại các trạm tàu điện ngầm và điểm dừng trên đường ray.
Số liệu từ Cơ quan phụ trách giao thông vận tải của Honolulu (HART) cho thấy lưu lượng giao thông được thiết kế để có thể tăng lên đến 40.000 xe ôtô một ngày vào năm 2030. Nhưng theo HART, số lượng xe trên các tuyến đường chính sẽ giảm còn khoảng 30.000 xe một ngày nhờ tuyến đường sắt mới này. Theo Bộ trưởng Năng lượng Mỹ, tuyến đường này sẽ giúp sử dụng năng lượng hiệu quả hơn so với di chuyển bằng xe cá nhân và xe tải, tiết kiệm được 37% năng lượng đối với mỗi khách hàng đi trên một dặm đường.
Các giải pháp năng lượng hiệu quả, thân thiện với môi trường với việc điện khí hóa đường sắt là một phần trong danh mục đầu tư vào môi trường của Siemens. Trong năm tài chính 2011, doanh thu từ danh mục đầu tư này đạt gần 30 tỷ euro, khiến Siemens trở thành một trong số những nhà cung cấp các công nghệ thân thiện với môi trường lớn nhất trên thế giới.
Trong cùng thời kỳ đó, các sản phẩm và giải pháp của công ty đã cho phép khách hàng giảm gần 320 triệu tấn phát thải CO2, con số tương đương với toàn bộ lượng phát thải CO2 hàng năm của Berlin, Delhi, Hong Kong, Istanbul, London, New York, Singapore và Tokyo./.
Khách hàng là Liên doanh Ansaldo Honolulu. Liên doanh này do Ansaldo STS và Ansaldo Breda - phân khúc vận tải của tập đoàn Finmeccanica, một trong những tập đoàn công nghiệp lớn nhất Italy - thành lập nên.
Hệ thống vận tải đường sắt mới này sẽ chạy dọc theo trục đường chính dài 32km của Honolulu, hiện tại đang sắp hết công suất lưu thông ôtô. Hệ thống này sẽ hỗ trợ và kết nối quận East Kapolei ở phía Tây với quận Ala Moana ở phía đông, dẫn tới Trân Châu cảng và sân bay Honolulu.
"Tắc nghẽn giao thông đang gia tăng tại các thành phố ở khắp nơi trên thế giới. Các vấn đề giao thông đô thị cấp bách đang không chỉ gây ra những tác động tiêu cực đến đời sống người dân, mà còn ảnh hưởng đến nền kinh tế. Ví dụ của Honolulu đã cho thấy làm cách nào để những hệ thống vận tải đường sắt mới có thể được sử dụng để chống lại những tác động này trên thực tế," Mirko Dusel, Giám đốc điều hành của đơn vị điện khí hóa đường sắt tại bộ phận lưới điện thông minh của Siemens cho biết.
Siemens sẽ xử lý toàn bộ hoạt động điện khí hóa của đường sắt đầu tiên tại Honolulu, Hawaii, dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng năm 2019. Con đường này kéo dài 32km và gồm 31 ga từ quận East Kapolei ở phía tây tới quận Ala Moana ở phía đông của Honolulu.
Khi hoàn thành, hệ thống này sẽ phục vụ khoảng 100.000 hành khách mỗi ngày. Công ty Cơ sở hạ tầng và Đô thị Siemens sẽ cung cấp 14 trạm biến thế chỉnh lưu điện với công suất 750V và hai trạm biến áp liên kết. Đơn hàng này cũng bao gồm các thiết bị dừng khẩn cấp tại các trạm tàu điện ngầm và điểm dừng trên đường ray.
Số liệu từ Cơ quan phụ trách giao thông vận tải của Honolulu (HART) cho thấy lưu lượng giao thông được thiết kế để có thể tăng lên đến 40.000 xe ôtô một ngày vào năm 2030. Nhưng theo HART, số lượng xe trên các tuyến đường chính sẽ giảm còn khoảng 30.000 xe một ngày nhờ tuyến đường sắt mới này. Theo Bộ trưởng Năng lượng Mỹ, tuyến đường này sẽ giúp sử dụng năng lượng hiệu quả hơn so với di chuyển bằng xe cá nhân và xe tải, tiết kiệm được 37% năng lượng đối với mỗi khách hàng đi trên một dặm đường.
Các giải pháp năng lượng hiệu quả, thân thiện với môi trường với việc điện khí hóa đường sắt là một phần trong danh mục đầu tư vào môi trường của Siemens. Trong năm tài chính 2011, doanh thu từ danh mục đầu tư này đạt gần 30 tỷ euro, khiến Siemens trở thành một trong số những nhà cung cấp các công nghệ thân thiện với môi trường lớn nhất trên thế giới.
Trong cùng thời kỳ đó, các sản phẩm và giải pháp của công ty đã cho phép khách hàng giảm gần 320 triệu tấn phát thải CO2, con số tương đương với toàn bộ lượng phát thải CO2 hàng năm của Berlin, Delhi, Hong Kong, Istanbul, London, New York, Singapore và Tokyo./.
PV (Vietnam+)