Hội đồng thành viên Công ty tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên Ngân hàng Sài Gòn-Hà Nội (SHBFC) đã ra Nghị quyết trình Hội đồng quản trị SHB đề xuất thông qua Đại hội đồng cổ đông về việc thoái vốn tại SHBFC cho đối tác chiến lược lớn nước ngoài.
Việc thoái vốn SHBFC cho đối tác chiến lược lớn nước ngoài là hướng đi phù hợp với xu thế thị trường và với hoạt động của công ty hiện nay theo đề án thành lập Công ty SHBFC đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.
Trước đó, một số đối tác nước ngoài đã đặt vấn đề hợp tác với SHB để thúc đẩy hoạt động của công ty tài chính tiêu dùng. SHB đánh giá khi các tổ chức này tham gia góp vốn, SHB sẽ tận dụng được kinh nghiệm triển khai, năng lực quản trị, hệ thống kênh phân phối hiện đại, chuyên nghiệp và công nghệ tiên tiến của các tổ chức này để hỗ trợ SHBFC bứt phá, cạnh tranh thị phần với những đối thủ khác.
[SHB đưa nguồn vốn giá rẻ đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ]
Ngoài lợi ích về kinh nghiệm của đối tác nước ngoài, SHB cũng dự kiến thu được lợi nhuận lớn từ việc thoái vốn cho các nhà đầu tư chiến lược nước ngoài.
Liên quan đến việc thoái vốn khỏi công ty tài chính, thông tin từ SHB cho biết từ đầu năm 2020, Hội đồng quản trị ngân hàng đã làm việc với các nhà tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới thống nhất thành lập và triển khai 3 ban dự án chiến lược bao gồm: Ban dự án chiến lược phát triển ngân hàng, ban dự án hiện đại hóa ngân hàng và ban dự án tái cấu trúc quản trị và quản lý điều hành nhằm định hướng chiến lược phát triển khác biệt và bền vững trong trung và dài hạn của ngân hàng cũng như chiến lược hiện đại hóa ngân hàng.
Thông qua việc thoái vốn SHBFC cho đối tác chiến lược lớn nước ngoài cùng các dự án chiến lược phát triển, mục tiêu SHB hướng tới là một ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại hàng đầu Việt Nam đáp ứng các chuẩn mực quốc tế, vươn tầm khu vực và thế giới.
SHBFC có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng do SHB sở hữu 100% vốn. Năm 2019, tổng tài sản của SHBFC đạt gần 3.300 tỷ đồng, tăng trưởng gấp 2,75 lần so với năm 2018; trong đó dư nợ đạt 2.700 tỷ đồng, gấp 3,8 lần so với năm 2018. Lợi nhuận đạt gần 107 tỷ đồng. Lượng khách hàng tiếp cận đạt trên 460.000 người sau gần 20 tháng triển khai bán hàng toàn diện. Công ty có tỷ lệ nợ xấu ở mức tốt so với mức trung bình trên thị trường, với mạng lưới kinh doanh tại 34 tỉnh, thành./.