Theo số liệu được CityMetric Intelligence phân tích, thủ đô Seoul của Hàn Quốc là điểm đến phổ biến nhất đối với du khách Trung Quốc, phần lớn là do “hiện tượng” K-pop và phim Hàn Quốc.
Seoul là thành phố thu hút được nhiều du khách Trung Quốc nhất trong năm 2013, với 4,3 triệu lượt khách.
Thủ đô Seoul và đất nước Hàn Quốc trở nên hấp dẫn với du khách Trung Quốc là nhờ ngành công nghiệp âm nhạc và giải trí - đại sứ du lịch không chính thức của xứ sở Kim Chi.
Sau Seoul, những điểm đến quốc tế hấp dẫn với du khách Trung Quốc là Bangkok, Singapore, Tokyo và Đài Bắc.
Trong khi 5 vị trí đứng đầu đều do các thành phố châu Á thống trị, thì danh sách này cũng cho thấy nhiều điểm đến đường dài tiềm năng khác.
Thu hút 646.000 du khách Trung Quốc, New York giành vị trí thứ sáu trong danh sách và là thành phố có đường bay dài hấp dẫn nhất. Ngoài ra, một thành phố ở châu Âu cũng hấp dẫn du khách Trung Quốc là Moscow.
Theo Chính phủ Trung Quốc, du khách nước này đã thực hiện khoảng 100 triệu chuyến đi quốc tế trong năm nay với phần lớn du khách đến Hong Kong, Macau và Đài Loan.
Các khu vực hành chính đặc biệt như Hong Kong và Macau đã được loại ra khỏi danh sách của CityMetric./.
Danh sách 10 điểm đến quốc tế hàng đầu trong năm 2013 đối với du khách Trung Quốc:
1. Seoul: 4,3 triệu khách
2. Bangkok: 3,4 triệu
3. Singapore: 2,3 triệu
4. Tokyo: 859.386
5. Đài Bắc: 825.475
6. New York: 646.000
7. Los Angeles: 570,00
8. Bali: 387.533
9. Sydney: 387.000
10 Moscow: 376.500
Những điểm đến đường dài phổ biến bao gồm:
1. New York
2. Los Angeles
3. Sydney
4. Moscow
5. Melbourne
6. San Francisco
7. Dubai
8. Venice
9. Paris
10 Auckland
11. Vancouver
Những điểm đến hàng đầu ở châu Mỹ:
1. New York
2. Los Angeles
3. San Francisco
4. Vancouver
5. Toronto
6. Washington DC
7. Chicago
8. Seattle
9. Boston
10. San Diego
11. Sao Paulo
12. Rio de Janeiro