Viện nghiên cứu thị trường Repucom mới đây đã đưa ra khả năng khai thác thị trường của họ qua hiệu ứng của quảng cáo được thực hiện từ nửa triệu người Đức tuổi từ 16 dến 69.
Bảng xếp hạng các cầu thủ Đức được xếp hạng theo các tiêu chí 60 % là sự nổi tiếng, 40 % còn lại được tính bằng : sự mến mộ , gương mặt tiêu biểu , tính đại diện , tầm quan trọng , tác dụng quảng cáo, khả năng thâm nhập , khả năng được chấp nhận và lòng tin.
Theo thống kê, được dẫn bởi Bild, top 10 tên tuổi cầu thủ được yêu thích nhất được dẫn đầu bởi là Bastian Schweinsteiger, kế ngay sau đó là Thomas Müller.
Chuyên gia thị trường Lars Stegelmann phân tích: Bastian Schweinsteiger đã thi đấu cho ĐT Đức 12 năm và luôn là sự chú ý của mọi ống kính và có sức ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi. Một thống kê tương tự đã được đưa ra, trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại câu lạc bộ Manchester United, Basitan là người có lượng áo đấu được mua nhiều nhất.
Còn Müller với tính cách dễ gần và hài hước, cậu ấy có một sự thân thiện rất riêng tạo nên sức hấp dẫn của thương hiệu mà Müller đại diện nhãn hàng.
Có một chút ngạc nhiên nho nhỏ, là vị trí khá cao của Mario Gomez (thứ 5) trên cả Mario Götze, Mesut Özil, Marco Reus…Nguyên nhân, theo chuyên gia thị trường Lars Stegelmann, mấy tháng gần đây phông độ thi đấu của Gomez rất tốt và ổn định , hơn nữa đây là một tiền đạo có cách ăn mặc rất hợp thời trang. Mario Götze lại có ảnh hưởng rất lớn với những người ở độ tuổi từ 16 đến 24 . Ở độ tuổi này ai cũng biết cậu ta.
Trên thị trường thế giới thì Mesut Özil, lại là người có nhiều ảnh hưởng nhất. Chuyện đó cũng rất dễ hiểu vì Mesut Özil đã thi đấu ở Real Madrid và giờ đây là Arsenal nơi mà giải đấu của họ được quảng bá khắp mọi nơi . Ở Đức anh ta có thể không được ngưỡng mộ lắm nhưng lại có rất nhiều " follower/người theo dõi" ở trên diện toàn cầu.
Theo Lars Stegelmann , thông qua khảo sát này, họ muốn đem đến những sản phẩm quảng cáo chất lượng và thiết thực hơn cho người tiêu dùng, bởi quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng trong quyết định mua sắm./.