Sau nỗ lực tái cơ cấu, Jetstar Pacific báo lãi hai năm liên tiếp

Sau quá trình tái cơ cấu, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã đạt được những kết quả kinh doanh tích cực trong những tháng vừa qua của năm nay.
Máy báy của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific. (Ảnh: Tiến Sỹ/Vietnam)

Theo báo cáo của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, trong 9 tháng của năm 2019, lượng khách vận chuyển đạt trên 4,7 triệu lượt khách. Trong đó, khách nội địa tăng 1,6% về số lượng và 3,2% về doanh thu so với cùng kỳ 2018. Hãng ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 205,6 tỷ đồng.

Sau 9 tháng, Jetstar Pacific thực hiện trên 30.400 chuyến bay an toàn tuyệt đối 100%. Đặc biệt, tỷ lệ khách hài lòng chất lượng dịch vụ và đồng ý tiếp tục bay cùng Jetstar Pacific đạt 99%, riêng tháng Chín đạt 99,7%.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, lợi nhuận 205,6 tỷ đồng là kết quả của quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ, sự phối hợp chặt chẽ thương hiệu kép cùng Vietnam Airlines và nhiều biện pháp chủ động, phát huy nội lực để nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Trong đó, tổng chi phí giảm 13,8% so với kế hoạch. 

Sau nhiều năm nỗ lực tái cơ cấu, tập trung đầu tư đội bay mới, năm 2018 Jetstar Pacific bắt đầu báo lãi 34 tỉ đồng. Trong sáu tháng đầu năm 2019, hãng công bố lãi 122,3 tỷ đồng và kết quả lợi nhuận tiếp tục trong chín tháng cho thấy sự chuyển biến tích cực của hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam trong Vietnam Airlines Group, góp phần bảo đảm ổn định hoạt động vận tải hàng không tại Việt Nam.

[Jetstar Pacific lãi hơn 122 tỷ đồng sau quá trình tái cơ cấu]

Jetstar Pacific có hai cổ đông chính là hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Hàng không quốc gia Australia-Qantas Group (Qantas Airways).

Hiện, Jetstar Pacific đang có mạng bay nội địa phủ kín hầu hết các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế, kết nối với mạng bay của Vietnam Airlines Group, Jetstar Group và hãng hàng không 5 sao Emirates đến trên 85 điểm đến 18 quốc gia và vùng lãnh thổ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục