Ông Lê Tuấn Anh - chỉ huy trưởng công trình cầu Cổ Chiên cho biết các công nhân, kỹ sư đang gấp rút thi công để rút ngắn thời gian thực hiện công trình.
Các đơn vị đang thực hiện công đoạn thảm nhựa mặt cầu và các hạng mục phụ còn lại để hoàn thiện công trình cầu Cổ Chiên. Dự kiến công trình sẽ được khánh thành vào ngày 19/5 với thời gian thi công hơn 630 ngày, xong trước kế hoạch gần 100 ngày.
Cầu Cổ Chiên được khởi công xây dựng ngày 2/8/2013 và theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào ngày 31/7/2015 với thời gian thi công dự kiến là 729 ngày.
Cầu có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 1,5km, chiều rộng mặt cầu là 16m, được xây dựng theo thiết kế vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực.
Công trình chịu được động đất ở cấp 6 và tốc độ gió 160km/giờ. Tổng mức đầu tư của công trình hơn 2.300 tỷ đồng, trong đó, phần vốn của nhà đầu tư trên 1.200 tỷ đồng do Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1), Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc và Công ty cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy làm chủ đầu tư. Phần vốn ngân sách nhà nước là hơn 1.000 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) làm đại diện chủ đầu tư.
Công trình cầu Cổ Chiên bắc qua sông Cổ Chiên nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Trà Vinh nằm trên tuyến Quốc lộ 60, trong chiến lược phát triển tuyến hành lang ven biển các tỉnh vùng Tây Nam Bộ.
Khi hoàn thành, cầu Cổ Chiên góp phần đồng bộ cầu đường thông suốt tuyến Quốc lộ 60, tạo điều kiện thu hút đầu tư, tăng cường an ninh quốc phòng đối với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Cầu Cổ Chiên cùng cầu Hàm Luông, cầu Rạch Miễu và tuyến tránh thị xã Mõ Cày trên Quốc lộ 60 sẽ thành tuyến giao thông thuận tiện cho hướng từ Trà Vinh đi Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, giảm áp lực giao thông đang ngày một lớn trên tuyến Quốc lộ 1A./.