Lần đầu tiên, Đoàn kịch 1 và 2 của Nhà hát Tuổi trẻ có sự kết hợp, biểu diễn chùm hài kịch đặc sắc, chọn lọc nhất từ các tiểu phẩm từ "Đời cười 1" đến "Đời cười 11" để tri ân khán giả Thủ đô.
Chương trình diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cũng là kỷ niệm 35 năm thành lập, phát triển của Nhà hát Tuổi trẻ.
Các tiểu phẩm hài đặc sắc nhất trong "Đời cười" sẽ tái ngộ công chúng đợt này gồm "Sự trớ trêu của sếp và lợn," "Chuyện tình của nàng Lý Tam Tam," "Người ngay sợ kẻ gian," "Chữa bệnh nói nhiều..."
"Đời cười" là chuỗi chương trình hài kịch đã trở thành thương hiệu riêng của Nhà hát Tuổi trẻ trong hơn 10 năm qua - một hướng đi xã hội hóa thành công của sân khấu miền Bắc.
Những câu chuyện đời thường đã được các nghệ sỹ khai thác, dàn dựng trên sân khấu mang lại cho khán giả những tràng cười sảng khoái, tự nhiên, giàu ý nghĩa giáo dục mà không khô cứng, giáo điều.
Các gương mặt ngôi sao của sân khấu miền Bắc như nghệ sỹ nhân dân Lê Khanh, Minh Hằng, nghệ sỹ ưu tú Chí Trung, Vân Dung, Anh Tú, Ngọc Huyền, Tuấn Anh, Đức Khuê…đã góp phần xây dựng thương hiệu “Đời cười” từ khi mới ra đời.
“Đời cười” cũng gắn với tên tuổi của nghệ sỹ nhân dân Lê Hùng và Ban giám đốc Nhà hát tuổi trẻ hiện nay vẫn tiếp tục phát triển thương hiệu tạo được niềm yêu thích của khán giả.
Ban đầu, chương trình được xem là giải pháp tình thế tìm khán giả đến với sân khấu, góp phần thay đổi thói quen thưởng thức kịch của khán giả Thủ đô.
Các nghệ sỹ của Nhà hát cũng luôn tích cực quảng bá, phát huy thương hiệu “Đời cười” của Nhà hát Tuổi trẻ. Nghệ sỹ ưu tú Chí Trung "sấp ngửa" du Nam để tìm thị trường cho tiếng cười của mình. Anh cũng năng nổ tìm cơ hội thu hút nhiều khán giả hơn đến rạp từ việc giao vé tại nhà, chương trình giảm giá vé.
Nghệ sỹ ưu tú Anh Tú, vốn được biết đến nhiều hơn ở mảng chính kịch nay cũng mạnh dạn cho ra mắt chương trình hài “Kẻ khóc, người cười” với rất nhiều tiết mục lấy nguồn tư liệu từ hiện thực đời sống.
Bên cạnh hài kịch với thương hiệu mạnh là "Đời cười," Nhà hát Tuổi Trẻ vẫn đều đặn ra mắt những vở chính kịch gây ấn tượng như "Nhà Osin", "Lời thề thứ 9"… nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức kịch của khán giả trí thức, yêu thích sự suy tư.../.
Chương trình diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cũng là kỷ niệm 35 năm thành lập, phát triển của Nhà hát Tuổi trẻ.
Các tiểu phẩm hài đặc sắc nhất trong "Đời cười" sẽ tái ngộ công chúng đợt này gồm "Sự trớ trêu của sếp và lợn," "Chuyện tình của nàng Lý Tam Tam," "Người ngay sợ kẻ gian," "Chữa bệnh nói nhiều..."
"Đời cười" là chuỗi chương trình hài kịch đã trở thành thương hiệu riêng của Nhà hát Tuổi trẻ trong hơn 10 năm qua - một hướng đi xã hội hóa thành công của sân khấu miền Bắc.
Những câu chuyện đời thường đã được các nghệ sỹ khai thác, dàn dựng trên sân khấu mang lại cho khán giả những tràng cười sảng khoái, tự nhiên, giàu ý nghĩa giáo dục mà không khô cứng, giáo điều.
Các gương mặt ngôi sao của sân khấu miền Bắc như nghệ sỹ nhân dân Lê Khanh, Minh Hằng, nghệ sỹ ưu tú Chí Trung, Vân Dung, Anh Tú, Ngọc Huyền, Tuấn Anh, Đức Khuê…đã góp phần xây dựng thương hiệu “Đời cười” từ khi mới ra đời.
“Đời cười” cũng gắn với tên tuổi của nghệ sỹ nhân dân Lê Hùng và Ban giám đốc Nhà hát tuổi trẻ hiện nay vẫn tiếp tục phát triển thương hiệu tạo được niềm yêu thích của khán giả.
Ban đầu, chương trình được xem là giải pháp tình thế tìm khán giả đến với sân khấu, góp phần thay đổi thói quen thưởng thức kịch của khán giả Thủ đô.
Các nghệ sỹ của Nhà hát cũng luôn tích cực quảng bá, phát huy thương hiệu “Đời cười” của Nhà hát Tuổi trẻ. Nghệ sỹ ưu tú Chí Trung "sấp ngửa" du Nam để tìm thị trường cho tiếng cười của mình. Anh cũng năng nổ tìm cơ hội thu hút nhiều khán giả hơn đến rạp từ việc giao vé tại nhà, chương trình giảm giá vé.
Nghệ sỹ ưu tú Anh Tú, vốn được biết đến nhiều hơn ở mảng chính kịch nay cũng mạnh dạn cho ra mắt chương trình hài “Kẻ khóc, người cười” với rất nhiều tiết mục lấy nguồn tư liệu từ hiện thực đời sống.
Bên cạnh hài kịch với thương hiệu mạnh là "Đời cười," Nhà hát Tuổi Trẻ vẫn đều đặn ra mắt những vở chính kịch gây ấn tượng như "Nhà Osin", "Lời thề thứ 9"… nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức kịch của khán giả trí thức, yêu thích sự suy tư.../.
Mai Thảo (TTXVN)