Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, từ ngày 26-29/10, tại Trung tâm triển lãm Marina Bay Sands (Singapore) đã diễn ra Triển lãm công nghệ nông nghiệp-thực phẩm châu Á (AFTEA) và Hội chợ nhượng quyền thương hiệu châu Á 2022 (FLA2022), với sự tham gia của hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp Singapore, khu vực và quốc tế, trong đó có Việt Nam.
AFTEA và FLA2022 là 2 sự kiện lớn hàng đầu khu vực được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Quốc tế Singapore, mang lại cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm mới, sạch, thân thiện với môi trường, sử dụng công nghệ ít phát thải... cũng như cơ hội kết nối giao thương.
[Thắt chặt quan hệ chính trị, thúc đẩy thương mại Việt Nam-Singapore]
Nhằm quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu, tăng sự hiện diện của sản phẩm thương hiệu Việt Nam tại địa bàn, tiến tới đẩy mạnh hoạt động nhượng quyền các thương hiệu Việt ra quốc tế, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã hỗ trợ hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày giới thiệu sản phẩm cũng như một số công ty trực tiếp tới tham dự, trưng bày và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường.
Gian hàng trưng bày sản phẩm của Thương vụ Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cả giới chức Singapore cũng như các doanh nghiệp Singapore và quốc tế.
Sau lễ khai mạc FLA2022, ông Alvin Tan, Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa-Cộng đồng-Thanh niên và Bộ Công thương Singapore cùng các doanh nghiệp đã trực tiếp tới thăm các gian hàng Việt Nam, bày tỏ ấn tượng và đánh giá cao các sản phẩm.
Ông Cao Xuân Thắng, Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Singapore, cho biết trong thời gian tới Thương vụ Việt Nam tại Singapore sẽ hỗ trợ đưa các đoàn doanh nghiệp Singapore về Việt Nam tham dự các hội chợ, triển lãm tại Việt Nam để kết nối giao thương với các doanh nghiệp của Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam sang Singapore, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày giới thiệu hàng hóa tại Singapore, kết nối với các doanh nghiệp đối tác tại đây.
Tại các hội chợ triển lãm lần này, nhiều doanh nghiệp Singapore và quốc tế đã kết nối giao thương với doanh nghiệp Việt Nam, từ đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được thêm nhiều đối tác tiềm năng và mở ra nhiều cơ hội phát triển trong tương lai./.