Sản phẩm du lịch Việt Nam thu hút sự chú ý tại WTM 2018

Nhiều khách tham dự Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) đã quan tâm, đặt rất nhiều câu hỏi về các loại hình sản phẩm du lịch của Việt Nam, về những cải tiến mới của Việt Nam để thu hút khách du lịch.
Sản phẩm du lịch Việt Nam thu hút sự chú ý tại WTM 2018 ảnh 1Khách tham quan gian hàng Du lịch Việt Nam tại hội chợ quốc tế WTM 2018 London, Anh. (Ảnh: Đỗ Tuấn Anh /Vietnam+)

Đoàn các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) 2018 đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các khách hàng đến tham dự hội chợ diễn ra từ ngày 5-7/11 tại trung tâm triển lãm Excel, London, Vương Quốc Anh.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, cho biết khách đến tham dự buổi họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung tâm báo chí của Hội chợ đã vô cùng ấn tượng trước tốc độ tăng trưởng từ 20-30% mỗi năm của ngành du lịch Việt Nam, trước những chính sách mới, và những sản phẩm du lịch mới của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham dự hội chợ năm nay.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham gia hội chợ năm nay, số người đến thăm các gian hàng rất đông, các doanh nghiệp rất phấn khởi về những kết quả đạt được với các khách hàng và đối tác sau ba ngày làm việc.

Tại cuộc họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam, nhiều khách tham dự đã quan tâm, đặt rất nhiều câu hỏi về các loại hình sản phẩm du lịch của Việt Nam, về những cải tiến mới của Việt Nam để thu hút khách du lịch khi biết Việt Nam được bình chọn là điểm đến hàng đầu của châu Á.

Sự thành công của các doanh nghiệp du lịch là do các doanh nghiệp liên tục đưa ra những gói sản phẩm dịch vụ mới với chất lượng cao, các loại hình sản phẩm du lịch đặc sắc như du lịch khám phá văn hóa, du lịch biển đảo, du lịch mạo hiểm, du thuyền, nghệ thuật ẩm thực...

[Hơn 12,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng qua]

Bà Hương cũng cho biết với việc miễn thị thực cho 24 quốc gia, hay áp dụng thị thực điện tử và việc xây dựng mới đường cao tốc, mở rộng sân bay, bến cảng đã tác động rất tốt cho du lịch phát triển trong thời gian qua.

Đồng hành cùng du lịch Việt Nam còn phải kể đến sự đóng góp của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Phát biểu tại cuộc họp báo, đại diện Vietnam Airlines cho biết liên tục ba năm qua Vietnam Airlines nhận được chứng chỉ hãng hàng không quốc tế bốn sao do tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao tặng.

Đối với đường bay London-Việt Nam, Vietnam Airlines đã duy trì tần suất 7 chuyến/tuần. Tăng trưởng hành khách từ tháng Một đến tháng Chín là 5%. Thị phần cạnh tranh của Vietnam Airlines trên đường bay London-Việt Nam chiếm khoảng 60% tổng lượng khách đi từ London đến Việt Nam.

Sản phẩm du lịch Việt Nam thu hút sự chú ý tại WTM 2018 ảnh 2(Ảnh: Đỗ Tuấn Anh /Vietnam+)

Hội chợ du lịch thế giới WTM London là một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất trên thế giới được tổ chức vào tháng 11 hàng năm tại thủ đô London, vương quốc Anh.

Theo ban tổ chức hội chợ WTM 2018, năm nay có khoảng 5.000 các tổ chức, công ty tham gia sự kiện với khoảng 51.000 người đến tham quan và tham gia hội chợ. Họ là những chuyên gia du lịch, các quan chức trong ngành du lịch các nước, các công ty du lịch, các nhà báo, và những người quan tâm đến hoạt động du lịch.

Tại hội chợ cũng đã diễn ra nhiều cuộc hội thảo về các khuynh hướng du lịch, những vấn đề đặt ra cho ngành du lịch, cũng như những sáng kiến cái tiến cho chất lượng hoạt động của ngành dịch vụ du lịch./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục