Do một số nhà máy ở Pháp phải đóng cửa nên nước này khó có thể đạt được sản lượng 1,9 triệu chiếc xe như trong năm 2012 trong những năm sắp tới. Điều này tạo ra cơ hội cho Anh khi mà ngành công nghiệp ôtô nước này vẫn tăng trưởng ổn định.
Mặc dù sản lượng trong năm 2012 của Anh chỉ đạt tổng cộng là 1,5 triệu chiếc song nếu tất cả các nhà máy ở nước này hoạt động hết công suất, sản lượng của ngành công nghiệp ôtô Anh sẽ vượt Pháp, và khi đến năm 2018 sẽ đạt 2 triệu chiếc.
Mặc dù vậy, Đức vẫn là thị trường số 1 châu Âu khi trong năm ngoái, thị trường này sản xuất được 5,5 triệu chiếc xe.
Ngoài ra, nếu sản lượng của ngành ôtô Italy tiếp tục sụt giảm thì vị trí thứ chín của nước này sẽ sớm bị Romania tiếp quản khi trong năm 2012, Romania sản xuất được 326.556 chiếc xe so với mức 396.817 chiếc của Italy.
Trong năm 2013, sản lượng xe của Romania dự kiến đạt gần 450.000 chiếc./.
Mặc dù sản lượng trong năm 2012 của Anh chỉ đạt tổng cộng là 1,5 triệu chiếc song nếu tất cả các nhà máy ở nước này hoạt động hết công suất, sản lượng của ngành công nghiệp ôtô Anh sẽ vượt Pháp, và khi đến năm 2018 sẽ đạt 2 triệu chiếc.
Mặc dù vậy, Đức vẫn là thị trường số 1 châu Âu khi trong năm ngoái, thị trường này sản xuất được 5,5 triệu chiếc xe.
Ngoài ra, nếu sản lượng của ngành ôtô Italy tiếp tục sụt giảm thì vị trí thứ chín của nước này sẽ sớm bị Romania tiếp quản khi trong năm 2012, Romania sản xuất được 326.556 chiếc xe so với mức 396.817 chiếc của Italy.
Trong năm 2013, sản lượng xe của Romania dự kiến đạt gần 450.000 chiếc./.
Huy Bình (Vietnam+)