TikTok FashUP mùa đầu tiên được sản xuất và ghi hình theo hình thức online trong bối cảnh giãn cách xã hội năm 2021 đã gây nhiều ấn tượng với công chúng. Trở lại lần này, ban tổ chức cho biết chương trình sẽ được ghi hình theo hình thức series thực tế, tiếp tục hành trình tìm kiếm những nhà sáng tạo nội dung có đam mê trong lĩnh vực làm đẹp và thời trang tại Việt Nam.
Bà Trang Nguyễn - Giám đốc Marketing TikTok Việt Nam chia sẻ: “Năm 2021, mặc dù chương trình TikTok FashUP được sản xuất hoàn toàn online nhưng đã tạo được dấu ấn tốt trong lòng khán giả. Chúng tôi tin rằng với format mới năm nay, FashUP 2022 by TikTok sẽ tiếp tục tìm ra thế hệ nhà sáng tạo nội dung mới trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp tại Việt Nam, mang đến những xu hướng mới và có tầm ảnh hưởng trên nền tảng TikTok.”
[Cơ hội cho các nhà sáng tạo nội dung thời trang tỏa sáng trên Tiktok]
Cuộc thi sẽ bao gồm bốn lĩnh vực chính: Làm đẹp (Beauty Icon), Người mẫu (Modeling Icon), Phối đồ thời trang (Fashion Icon), Thiết kế thời trang (Fashion Design Icon). Theo đó, các bạn trẻ yêu thời trang và thích làm đẹp có thể tham gia bằng cách đăng tải video dự thi về các lĩnh vực trên trang TikTok cá nhân.
Kết thúc vòng 1, ban tổ chức cùng ban giám khảo sẽ thảo luận và căn cứ vào nội dung chất lượng của các bài thi hợp lệ (nội dung hấp dẫn, tính sáng tạo, thông điệp, khả năng tạo xu hướng) và độ tương tác cao từ trên xuống dưới (lượt xem, lượt thích, bình luận và lượt chia sẻ) để xác định danh sách 40 thí sinh có điểm số cao nhất bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp.
Vòng sơ tuyển trực tiếp sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 10-11/9; vòng bán kết sẽ được ghi hình dưới dạng chương trình thực tế và dự kiến lên sóng lúc 20 giờ Chủ Nhật hàng tuần bắt đầu từ 2-16/10 trên nền tảng TikTok và phát lại trên các nền tảng digital khác của chương trình.
Trải qua các thử thách, top 12 gương mặt xuất sắc nhất sẽ có cơ hội thể hiện sự sáng tạo trong đêm Gala Night - đêm thời trang chuyên nghiệp dự kiến diễn ra vào ngày 23/10.
Mặc dù cuộc thi còn khá mới mẻ nhưng ở ngay mùa đầu tiên tổ chức hashtag #TikTokFashUP đã thu hút gần 12,5 tỷ lượt xem, 1,6 triệu video hưởng ứng và nhận được hơn 2.200 bài dự thi. Những con số ấn tượng này đã nhanh chóng đưa hashtag này thành một trong những hashtag liên quan đến lĩnh vực thời trang và làm đẹp được quan tâm nhất trên nền tảng TikTok.
Khép lại TikTok FashUP mùa đầu tiên, cuộc thi đã tìm ra 4 gương mặt Quán quân của từng hạng mục bao gồm: Trang Bùi (Modeling Icon), Đào Cẩm Vân - Vân Miu (Beauty Icon), Quý Cao (Fashion Design Icon), Lê Chi (Fashion Icon), đại diện cho những nhà sáng tạo nội dung trẻ tài năng và chuyên nghiệp trên nền tảng TikTok.
Clip giới thiệu về thể lệ cuộc thi năm nay: