Chiều 15/11, lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết nhằm giảm tối đa ùn tắc trước cửa nhà ga quốc nội, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thực hiện phân làn ôtô đón, trả hành khách.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay việc phân làn nhằm đảm bảo trật tự an toàn, hạn chế tối đa tình trạng ùn ứ giao thông trong khu vực đường nội bộ của sân bay đồng thời giúp nâng cao năng lực phục vụ hành khách, góp phần đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Theo đó, biển chỉ dẫn tại cảng đã được bổ sung tại nhiều vị trí, đảm bảo hành khách có thể dễ dàng tiếp cận các phương tiện giao thông công cộng.
Ghi nhận tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 15/11 đã thông thoáng hơn nhiều sau khi việc phân làn được triển khai.
[Kiểm tra dự án nâng cấp đường băng Sân bay Tân Sơn Nhất]
Tại ga quốc nội sẽ được chia làm 4 làn, trong đó làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay. Cảng đã phối hợp lắp đặt biển báo “Cấm đón khách.”
Làn B dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải). Cảng đã phối hợp lắp đặt biển báo “Cấm xe taxi, xe kinh doanh vận tải.”
Đáng chú ý, điểm đón xe buýt được bố trí tại cột 12 - Làn B ga quốc tế đến (dành cho cả khách quốc tế và quốc nội có nhu cầu đi xe buýt).
Làn D (trong nhà xe TCP (nhà giữ xe tại ga quốc nội) chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp lắp đặt biển báo “Đường dành cho xe ôtô” và biển phụ có nội dung “Xe taxi, xe kinh doanh vận tải.”
Làn C cũng dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải). Xe từ 25 chỗ trở lên dừng/đỗ đón trả hành khách tại khu vực dành riêng tại khu vực ngoài trời phía trước nhà xe TCP (nhà giữ xe tại ga quốc nội).
Biển chỉ dẫn lớn được lắp đặt tại các vị trí cần thiết đảm bảo hành khách dễ dàng nhận biết các lối đi.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lưu ý, tất cả các phương tiện dừng đón/trả khách không quá 3 phút. Các làn đường đã lắp đặt hệ thống camera giám sát cố định để tiến hành ghi hình phương tiện dừng, đỗ sai phép để cơ quan chức năng xử phạt “nguội.”
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chia sẻ, ngày hôm nay (ngày 15/11), nhiều hành khách đến nhà ga đã tỏ ra bỡ ngỡ do việc phân làn giao thông mới, phải nhờ đến sự trợ giúp của các tình nguyện viên. Ngay khi ra khỏi nhà ga, hành khách được các tình nguyện viên hướng dẫn tìm phương tiện về thành phố./.