Sân bay phát miễn phí đồ ăn cho khách chờ đến điểm cách ly

Cảng hàng không cung cấp phục vụ miễn phí cho hành khách về thức ăn, đồ uống… trong trường hợp lượng khách chờ làm thủ tục nhập cảnh khai báo y tế hoặc đến địa điểm cách ly.
Nhân viên của Cảng hàng không phục vụ suất ăn và nước uống miễn phí đối với những hành khách đang chờ làm thủ tục y tế và đi đến điểm cách ly theo đúng quy định. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Nhân viên của Cảng hàng không phục vụ suất ăn và nước uống miễn phí đối với những hành khách đang chờ làm thủ tục y tế và đi đến điểm cách ly theo đúng quy định. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 (COVID-19) đang diễn ra, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa yêu cầu các Cảng hàng không chuẩn bị tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, hậu cần khi khách từ các nước có dịch về Việt Nam.

Theo đó, các Cảng hàng không phải phối hợp với các đơn vị quốc phòng (Quân khu, Ban chỉ huy quân sự các tỉnh/thành), các cơ quản lý Nhà nước (Hải quan, công an cửa khẩu, Kiểm dịch y tế, Cảng vụ hàng không) triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong quá trình phục vụ hành khách từ nước ngoài về (nhất là ở các nước có dịch bệnh) theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Để thuận tiện trong công tác cách ly phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm, ACV đề nghị các Cảng hàng không cử cán bộ phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế tại địa phương lập báo cáo nhanh hàng ngày trong quá trình phục vụ hành khách từ vùng dịch về Việt Nam hoặc hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh dịch COVID-19 cần khai báo và cách ly y tế (gồm số hiệu chuyến bay, sổ hành khách cách ly y tế, sổ hành khách nghi ngờ nhiễm bệnh, địa điểm tiếp nhận hành khách cách ly hoặc bệnh viện...)

[Chỉ định 3 sân bay được đón người từ vùng dịch ở Hàn Quốc về nước]

Ngoài ra, ACV đề nghị Cảng hàng không chuẩn bị công tác đảm bảo an ninh trật tự, hậu cần (cung cấp phục vụ miễn phí cho hành khách các dịch vụ thiết yếu tối thiểu như thức ăn, đồ uống, nước nóng hoặc sữa...) trong trường hợp lượng khách chờ làm thủ tục nhập cảnh khai báo y tế, tập trung trong nhà ga mà chưa được giải phóng (chờ chuyển khách đi đến điểm cách ly y tế).

Nhằm đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho cán bộ công nhân viên các vật tư phòng dịch, ACV cũng chỉ đạo các Cảng hàng không chủ động mua sắm các vật tư cơ bản cho người lao động như găng tay, nước rửa tay, thuốc khử trùng… (Tổng công ty chỉ thực hiện mua sắm đồ bảo hộ y tế) và phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế, ưu tiên trang bị đồ bảo hộ y tế cho người lao động trực tiếp tham gia phục vụ đón hành khách về từ vùng dịch.

Ngoài ra, các đơn vị của ACV cũng chủ động theo dõi điện văn thông báo hàng không (Notam), lịch bay từ Cục Hàng không Việt Nam và phối hợp với các hãng hàng không, các cơ quan quản lý Nhà nước tại sân bay, Sở y tế, các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng để cập nhật và thông báo thông tin cho các bên liên quan trong việc điều động lực lượng, trang thiết bị để kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục