Sân bay Nội Bài dự kiến đón khoảng 96.000 lượt khách dịp 30/4

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến ngày cao nhất sẽ phục vụ khoảng 96.000 lượt khách và 580 lượt chuyến bay trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5.
Nhân viên an ninh hàng không kiểm tra giấy tờ thủ tục bay của hành khách trước khi vào điểm soi chiếu an ninh. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Nhân viên an ninh hàng không kiểm tra giấy tờ thủ tục bay của hành khách trước khi vào điểm soi chiếu an ninh. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chủ động triển khai nhiều phương án, sẵn sàng mọi mặt đáp ứng phục vụ cao điểm dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4-1/5.

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày, do vậy, lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài dự kiến tăng cao so với ngày thường.

Căn cứ vào kế hoạch khai thác tăng chuyến của các hãng hàng không, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến ngày cao nhất sẽ phục vụ khoảng 96.000 lượt khách (trong đó 28.000 lượt khách quốc tế, 68.000 lượt khách quốc nội) và 580 lượt chuyến bay (trong đó 205 lượt chuyến bay quốc tế, 375 lượt chuyến bay quốc nội).

“Mức sản lượng hành khách đợt cao điểm 30/4 năm nay tăng hơn 20% so với dịp lễ 30/4 năm 2022 tuy nhiên vẫn chưa vượt qua cao điểm hè năm ngoái,” lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đánh giá.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng cường phối hợp với hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất nắm bắt sản lượng vận chuyển để xây dựng phương án phân bổ quầy thủ tục, cửa ra tàu bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác; chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm.

[Sân bay Nội Bài hạn chế người thân đón, tiễn hành khách ở giờ cao điểm]

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng thi công cải tạo mặt bằng khu vực soi chiếu an ninh tại tầng 2 sảnh E để mở rộng luồng tuyến di chuyển cho hành khách, lắp đặt bổ sung thêm máy soi chiếu an ninh; mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tùy thân.

Bên cạnh đó, cảng triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ, bố trí tăng cường lực lượng an ninh phối hợp với Đồn công an Nội Bài điều tiết phương tiện, phân làn giao thông; tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin để tính toán lượng khách tại các khung giờ cao điểm qua đó bố trí nhân lực và trang thiết bị phù hợp…

Phía Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng lưu ý hành khách đi lại trong dịp cao điểm này cần hạn chế người thân đón, tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách; kiểm tra kỹ tình trạng giấy tờ tùy thân.

Hành khách chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ “vàng”; khuyến khích hành khách làm thủ tục web check-in hoặc tự làm check-in tại các kiosk của hãng hàng không tại nhà ga.

Cảng khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện vận tải công cộng để giảm áp lực lên sân đỗ ôtô tại nhà ga hành khách Nội Bài; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, tuân thủ khuyến cáo 2K (khẩu trang, khử khuẩn) của Bộ Y tế, đặc biệt tại các khu vực công cộng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục