Samsung và LG tập trung vào việc giảm rào cản AI cho người tiêu dùng

Samsung nêu bật cách thức thiết bị hỗ trợ AI và nền tảng SmartThings có thể thay đổi lối sống người dùng; LG lại tập trung vào AI cho ngôi nhà và nhiều kịch bản khác nhau hỗ trợ cuộc sống hằng ngày.

(Nguồn: CellPhoneS)
(Nguồn: CellPhoneS)

Tại Triển lãm công nghệ về hàng điện tử tiêu dùng 2024 (IFA 2024), diễn ra tại thủ đô Berlin (Đức) từ ngày 6-10/9, hai “ông lớn” điện tử của Hàn Quốc là Samsung Electronics và LG Electronics đã áp dụng cách tiếp cận thận trọng hơn, tập trung vào biện pháp thu hẹp khoảng cách giữa Trí tuệ Nhân tạo (AI) và người tiêu dùng thay vì làm khán giả choáng ngợp bằng những sản phẩm mới hào nhoáng với thông số kỹ thuật tiên tiến.

Samsung đã nêu bật cách thức các thiết bị hỗ trợ AI và nền tảng kết nối SmartThings có thể thay đổi lối sống của người dùng. Khách hàng có thể trải nghiệm cách hệ thống SmartThings tự động quản lý việc sử dụng năng lượng để đạt hiệu quả tối ưu, kết nối liền mạch các thiết bị mới với mạng lưới mà không cần thiết lập phức tạp và theo dõi hoạt động của người dùng để giải quyết mối lo ngại về sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Một trong những tính năng nổi bật là khả năng nâng cao của trợ lý AI Bixby của Samsung. Bixby có thể hiểu các lệnh thoại gián tiếp, chẳng hạn như “Tôi sẽ về nhà lúc 18h, vì vậy hãy hoàn thành các công việc nhà trước thời điểm đó." Sau đó, Bixby sẽ tự động xử lý các công việc như giặt giũ, hút bụi và rửa bát đĩa.

Tính năng Voice ID mới được giới thiệu tại IFA năm nay, có thể nhận dạng từng người nói và phân biệt giữa các thành viên trong gia đình. Điều này cho phép đưa ra các lệnh được cá nhân hóa, chẳng hạn như đề xuất chế độ ăn uống phù hợp với sức khỏe của từng người, đồng thời cũng tính đến lịch trình và sở thích của họ.

Theo người thuyết trình của Samsung tại IFA 2024, một trong những mục đích chính của triển lãm năm nay là để chứng minh SmartThings thực sự có thể mang lại những thay đổi cho cuộc sống con người.

Trong khi đó, gian hàng của LG cũng tập trung vào AI cho ngôi nhà và nhiều kịch bản khác nhau của AI hỗ trợ cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, công ty này tập trung nỗ lực quảng bá sản phẩm mới ra mắt của mình, trung tâm nhà thông minh ThinQ ON. Có hình dạng như một chiếc loa thông minh, ThinQ ON đóng vai trò là tháp điều khiển chính cho các thiết bị điện tử trong nhà.

Trong buổi trình diễn, người thuyết trình đã hỏi ThinQ ON “Hôm nay tôi có lịch gì?” và được trả lời là “Bạn có cuộc hẹn chơi quần vợt và phải mất khoảng 20 phút lái xe để đến địa điểm. Tôi gọi taxi cho bạn nhé?” Sau đó, hệ thống đặt taxi và tự động chuyển máy giặt sang chế độ đồ thể thao. Điều này cho thấy khả năng kết nối liền mạch giữa các thiết bị của ThinQ ON là hoàn hảo.

Điểm nổi bật của LG là khả năng tương thích của trung tâm nhà thông minh ThinQ ON. Tận dụng nhiều mô hình điện toán đám mây và AI khác nhau, bao gồm ChatGPT-4omni và Microsoft Azure, LG tuyên bố đây là trung tâm nhà thông minh đầu tiên có khả năng hỗ trợ các dịch vụ AI tạo sinh. ThinQ ON cũng có thể điều khiển các thiết bị gia dụng hiện có vốn không tương thích với AI./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục