Các nhà quan sát ngày 7/3 nhận định 2 công ty sản xuất hàng điện tử tiêu dùng Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc., đều của Hàn Quốc, đã bắt đầu cuộc đua “song mã” trên thị trường máy sấy quần áo trong nước khi họ công bố các sản phẩm mới với trí tuệ nhân tạo (AI) được nâng cấp và các tính năng vệ sinh được cải tiến.
Các quan chức trong ngành dự đoán thị trường máy sấy quần áo của Hàn Quốc có thể tăng lên 2 triệu sản phẩm trong năm 2020 và Samsung cùng với LG cho biết sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong lĩnh vực này.
Samsung đã có động thái đầu tiên khi giới thiệu máy sấy Grande AI vào ngày 29/1 vừa qua và cho biết doanh số loại máy sấy này đã đạt 10.000 chiếc/tháng kể từ khi sản phẩm này “ra mắt,” cao gấp đôi so với các phiên bản trước đó của sản phẩm này.
Theo Samsung, hệ thống AI được nâng cấp của loại máy sấy trên với các tính năng chống bụi, chống gỉ … và thiết kế nhỏ gọn đã góp phần mang lại doanh số tích cực trên.
[Hàng điện tử tiêu dùng Samsung tiếp tục thống lĩnh thị trường Mỹ]
Giá bán máy sấy Grande AI vào khoảng 1,89-1,99 triệu won (từ hơn 1.580 USD trở lên) tại thị trường Hàn Quốc tùy theo các tính năng kèm theo.
Trong khi đó, LG cũng “nhập cuộc” khi giới thiệu mẫu máy sấy STEAM ThinQ vào ngày 5/3 vừa qua với công nghệ "TrueSteam" tập trung vào việc diệt khuẩn và loại bỏ các chất gây dị ứng.
Trích dẫn một kết quả kiểm nghiệm của Viện Nghiên cứu và Kiểm nghiệm hàng may mặc Hàn Quốc, LG cho biết quy trình làm sạch của mẫu máy sấy trên có thể “tiêu diệt” 99,9% vi trùng ở quần áo.
LG cho biết, giá bán của STEAM ThinQ sẽ ở mức 2-2,2 triệu won tùy theo các tính năng kèm theo.
Nhằm tăng doanh số STEAM ThinQ, LG tặng 1 máy làm mát không khí khi người tiêu dùng mua sản phẩm này vào cuối tháng Ba này và nếu khách hàng mua loại máy sấy trên cùng với các thiết bị gia dụng khác sẽ được hoàn lại một số tiền./.