Theo kết quả của công ty chuyên nghiên cứu thị trường NPD của Mỹ, tập đoàn công nghệ Samsung của Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu và gia tăng cách biệt so với các đối thủ khác tại Mỹ ở phân khúc TV cao cấp.
Báo cáo công bố ngày 4/10 của NPD đã chỉ ra tính đến cuối tháng Tám vừa qua, Samsung chiếm 34% thị phần của thị trường TV cao cấp tại Mỹ.
Con số này vượt xa so với các đối thủ khác là LG Electronics với 15% hay Vizio và Sony cùng chiếm 11%.
Đối với phân khúc TV hạng sang có giá trên 2.500 USD, Samsung cũng chiếm ưu thế với 44% thị phần, trong khi hai vị trí tiếp theo là Sony và LG với lần lượt là 33% và 23%. Ước tính trong tháng Chín năm nay, Samsung sẽ nâng thị phần của mình lên 50% so với mức 27% của năm ngoái.
NPD cho biết đối với TV có màn hình 75 inch hoặc lớn hơn, Samsung chiếm hơn 57% thị phần. Con số này cao hơn 2 lần so với hãng Sony, chỉ chiếm 25%.
[Samsung khai trương trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo ở Mỹ]
Theo một quan chức của Samsung, hãng sẽ ra mắt một sản phẩm TV QLED cao cấp ở thị trường Mỹ và châu Âu vào cuối tháng này và đây cũng là một chiến lược giúp cho Samsung mở rộng hơn nữa thị phần TV cao cấp của mình.
Samsung hy vọng thị trường TV cao cấp có độ phân giải 8K sẽ tăng trưởng nhanh chóng với công nghệ nâng cấp độ phân giải 8K ứng dụng trí tuệ nhân tạo độc quyền của Samsung.
Quan chức này rằng việc áp dụng công nghệ này sẽ có tác động tích cực đối với nhu cầu TV QLED 8K ở thị trường Mỹ./.