Samsung tiếp tục sụt giảm thị phần điện thoại thông minh ở Trung Quốc

Theo dữ liệu từ hãng Strategy Analytics, Samsung đã cung ứng ra thị trường Trung Quốc 700.000 điện thoại thông minh trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, chiếm khoảng 0,7% thị phần
Samsung tiếp tục sụt giảm thị phần điện thoại thông minh ở Trung Quốc ảnh 1(Nguồn: Reuters)

Samsung tiếp tục sụt giảm thị phần ở thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc xuống dưới 1% trong quý 2 trong bối cảnh người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng các sản phẩm nội địa hơn.

Theo dữ liệu từ hãng phân tích thị trường Strategy Analytics, Samsung đã cung ứng ra thị trường Trung Quốc 700.000 điện thoại thông minh trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, chiếm khoảng 0,7% thị phần thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Thị phần của nhà sản xuất điện thoại thông minh Hàn Quốc tại Trung Quốc đã giảm dần từ 4,9% trong năm 2016 và 2,1% trong năm 2017, và xuống mấp mé dưới 1% kể từ quý 2 năm 2018 trước khi chỉ chiếm 1,1% trong quý trước.

Ngược lại, các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đã gia tăng số lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường.

Huawei đã xuất xưởng 37,3 triệu chiếc, chiếm 37,3% thị phần trong quý 2, tiếp theo là Oppo với 19,7%, Vivo với 18,5% và Xiaomi với 12%.

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple cung ứng ra thị trường 6,2 triệu chiếc, đứng vị trí thứ năm.

Trong thị trường toàn cầu, Samsung duy trì vị trí hãng điện thoại thông minh hàng đầu của mình với thị phần 22,3%, theo sau là Huawei với 17,2% trong quý hai./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục