Theo Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC), hãng Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc vẫn giữ vị trí dẫn đầu tại thị trường điện thoại thông minh Tây Âu trong quý 3 năm nay, dù doanh số bán giảm.
Doanh số bán điện thoại thông minh của Samsung tại Tây Âu trong quý 3 đạt 10,3 triệu chiếc, chiếm 35,6% thị phần, so với các con số tương ứng của cùng kỳ năm ngoái là 11 triệu chiếc và 35,8%.
Đứng sau Samsung tại thị trường này là Apple Inc., với doanh số bán 8,2 triệu chiếc, tăng 1,1% và thị phần 28,5%.
Xiaomi Corp. của Trung Quốc đã vươn lên vị trí thứ ba, với lượng tiêu thụ tăng 151,6%, đạt 3,7 triệu chiếc, chiếm 12,8% thị phần.
Huawei Technologies Co., do lệnh cấm xuất khẩu của Mỹ, chứng kiến thị phần giảm từ 20% xuống 8,8%, khi doanh số bán giảm 58,7%, xuống 2,5 triệu chiếc.
[Samsung lần đầu chiếm hơn 70% thị phần smartphone tại Hàn Quốc]
Theo IDC, sức tiêu thụ của thị trường điện thoại thông minh Tây Âu giảm 6,5%, xuống 28,8 triệu chiếc. Dù các biện pháp phong tỏa tại châu Âu đã được dỡ bỏ, thị trường này tiếp tục chịu tác động bởi tình hình nền kinh tế.
Trong khi sức mua điện thoại thông minh của người tiêu dùng cải thiện phần nào, doanh số bán cho các doanh nghiệp giảm 11,5%, do sự chuyển hướng từ điện thoại thông minh sang máy tính xách tay.
Trong khi đó, thị trường máy tính bảng tại Tây Âu tăng trưởng 15,6%, đạt 8,2 triệu chiếc trong quý 3, nhờ nhu cầu học tập gia tăng trong đại dịch.
Apple dẫn đầu về doanh số bán tại khu vực, với thị phần 31,8%, sau khi bán được 2,6 triệu chiếc iPad trong quý 3, tăng 30,8%.
Samsung đứng thứ hai với thị phần 28%, khi doanh số bán Galaxy Tab tăng 58,6%, đạt 2,3 triệu chiếc.
Lenovo Group Ltd. của Trung Quốc đứng ở vị trí thứ ba với 12,7% và tiếp đến là Huawei với 7,9%./.