Samsung sẽ sử dụng 100% nhựa tái chế trong điện thoại di động

Tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc ngày 13/2 thông báo mục tiêu tăng cường sử dụng vật liệu thân thiện môi trường cho tất cả sản phẩm điện thoại thông minh của hãng trong những năm tới.
Điện thoại Galaxy S23 Ultra của Samsung . (Nguồn: Notebook Check)

Tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc ngày 13/2 thông báo mục tiêu tăng cường sử dụng vật liệu thân thiện môi trường cho tất cả sản phẩm điện thoại thông minh của hãng trong những năm tới.

Tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này cho biết có kế hoạch sử dụng vật liệu nhựa tái chế trong tất cả điện thoại thông minh Galaxy mới và chấm dứt sử dụng nhựa trong đóng gói vào năm 2025.

Tập đoàn cũng đặt mục tiêu sử dụng 100% nhựa tái chế trong tất cả sản phẩm điện thoại thông minh của hãng vào năm 2050.

Đầu tháng 2, Samsung đã ra mắt dòng điện thoại thông minh Galaxy S mới với 3 mẫu gồm Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và dòng cao cấp Galaxy S23 Ultra.

Để duy trì nỗ lực phát triển bền vững, Galaxy S23 Ultra của Samsung sử dụng 12 linh kiện bên trong và bên ngoài làm từ các vật liệu thân thiện môi trường, tăng gấp đôi so với các điện thoại đời trước. Trong khi đó, mỗi mẫu điện thoại Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus sử dụng 11 linh kiện thân thiện với môi trường.

[Cuộc chiến chống "ô nhiễm trắng": Canada sẽ cấm 6 sản phẩm nhựa]

Điện thoại Galaxy S23 Ultra sử dụng nhựa tái chế từ các chai nhựa PET trong kính mặt sau và bao mặt trước cùng nhôm tái chế trong các phím cạnh, phím âm lượng và khay SIM. Kính mặt trước và kính mặt sau của mẫu điện thoại này cũng chứa trung bình 22% vật liệu tái chế. 

Samsung cho rằng việc sử dụng nhựa tái chế từ rác thải đại dương trong các dòng điện thoại chủ lực của hãng có thể giúp ngăn chặn hơn 15 tấn lưới đánh cá bị loại bỏ - nguyên nhân gây ô nhiễm các đại dương - vào năm 2023.

Ban lãnh đạo Samsung cho biết tập đoàn này đang hợp tác với các đối tác nhằm tăng cường tái chế các vật liệu quý như vàng và cobalt. Không chỉ vậy, tập đoàn cũng sẽ nỗ lực giảm thiểu tác động đối với giá sản phẩm và không gây gánh nặng về giá cả đối với khách hàng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục