Ngày 24/2, Tập đoàn Hàn Quốc Samsung Electronics Co Ltd ra mắt mẫu laptop siêumỏng mới có tên 9 Series, nhằm giữ thế cạnh tranh với "kẻ thống trị" Apple trênphân khúc thị trường máy tính xách tay cao cấp.
Mức giá của Samsung 9 Series tại Hàn Quốc là 2,5 triệu won (khoảng 2.220 USD). Chiếcmáy này sẽ cạnh tranh trực tiếp với MacBook Air siêu mỏng mà Apple đã ra mắt hồitháng 10/2010.
Theo kế hoạch, Samsung 9 Series sẽ bắt đầu "lan" ra toàn cầu từ tháng sau, vớicác điểm phát hành tiếp theo ở châu Mỹ và châu Âu.
Sự kiện ra mắt laptop siêu mỏng mới giúp cho Samsung nổi lên trở thành một trongnhững đối thủ "khó chịu" nhất dám thách thức "Quả táo."Bởi hiện nay, bên cạnh lĩnh vực laptop, Samsung cũng liên tục "so kè" vớiApple trong lĩnh vực martphone và máy tính bảng.
Theo hãng khảo sát DisplaySearch, Apple đã vượt qua Hewlett-Packard (HP) trongquý vừa qua để trở thành nhà sản xuất máy tính xách tay số một thế giới, nhờ vàolượng tiêu thụ tăng cao của chiếc máy tính bảng iPad.
Với hơn 10 triệu chiếc notebook và máy tính bảng bán được trong quý vừa qua,chiếm 17% thị phần của thế giới, "Quả táo" đã "phế ngôi" của HP khi hãng này bánđược ít hơn gần một triệu sản phẩm, với thị phần 15,6%.
Tuy nhiên, cho dù Apple đang chiếm giữ vị trí số một thế giới vớiba sản phẩmđình đám iPhone, iPad và MacBook, không có gì chắc chắn rằng hãng công nghệcủa Mỹ sẽ bảo toàn được ngôi vị của mình, khi đối thủ Samsung liên tục lớn mạnhqua từng năm.
Nhân sự kiện ra mắt 9 Series, Samsung cũng đã tuyên bố rằng họ muốn trở thànhnhà sản xuất máy tính xách tay đứng thứ sáu toàn cầu trong năm nay, thay vì vị tríthứ bảy của năm 2010./.
Mức giá của Samsung 9 Series tại Hàn Quốc là 2,5 triệu won (khoảng 2.220 USD). Chiếcmáy này sẽ cạnh tranh trực tiếp với MacBook Air siêu mỏng mà Apple đã ra mắt hồitháng 10/2010.
Theo kế hoạch, Samsung 9 Series sẽ bắt đầu "lan" ra toàn cầu từ tháng sau, vớicác điểm phát hành tiếp theo ở châu Mỹ và châu Âu.
Sự kiện ra mắt laptop siêu mỏng mới giúp cho Samsung nổi lên trở thành một trongnhững đối thủ "khó chịu" nhất dám thách thức "Quả táo."Bởi hiện nay, bên cạnh lĩnh vực laptop, Samsung cũng liên tục "so kè" vớiApple trong lĩnh vực martphone và máy tính bảng.
Theo hãng khảo sát DisplaySearch, Apple đã vượt qua Hewlett-Packard (HP) trongquý vừa qua để trở thành nhà sản xuất máy tính xách tay số một thế giới, nhờ vàolượng tiêu thụ tăng cao của chiếc máy tính bảng iPad.
Với hơn 10 triệu chiếc notebook và máy tính bảng bán được trong quý vừa qua,chiếm 17% thị phần của thế giới, "Quả táo" đã "phế ngôi" của HP khi hãng này bánđược ít hơn gần một triệu sản phẩm, với thị phần 15,6%.
Tuy nhiên, cho dù Apple đang chiếm giữ vị trí số một thế giới vớiba sản phẩmđình đám iPhone, iPad và MacBook, không có gì chắc chắn rằng hãng công nghệcủa Mỹ sẽ bảo toàn được ngôi vị của mình, khi đối thủ Samsung liên tục lớn mạnhqua từng năm.
Nhân sự kiện ra mắt 9 Series, Samsung cũng đã tuyên bố rằng họ muốn trở thànhnhà sản xuất máy tính xách tay đứng thứ sáu toàn cầu trong năm nay, thay vì vị tríthứ bảy của năm 2010./.
Văn Hưng (Vietnam+)