Samsung đứng đầu thị trường TV toàn cầu năm thứ 14 liên tiếp

Samsung Electronics đã chiếm tới 30,9% thị phần trên thị trường TV toàn cầu trong năm ngoái tính theo doanh số bán hàng, tăng 1,9 điểm phần trăm so với một năm trước đó.
(Nguồn: Samsung Global Newsroom)

Theo dữ liệu được tổng hợp bởi công ty theo dõi thị trường IHS Markit, năm 2019 đánh dấu năm thứ 14 liên tiếp Samsung Electronics đứng đầu thị trường TV toàn cầu nhờ doanh số cao của dòng TV QLED.

Cụ thể theo IHSS Markit, Samsung Electronics đã chiếm tới 30,9% thị phần trên thị trường TV toàn cầu trong năm ngoái tính theo doanh số bán hàng. Con số này tăng 1,9 điểm phần trăm so với một năm trước đó.

Xếp sau Samsung Electronics là đối thủ cùng đến từ Hàn Quốc LG Electronics Inc. với 16,3% thị phần. Đứng thứ ba là Sony Corp của Nhật Bản với 9,4% thị phần.

[Samsung vẫn thống trị thị trường TV cao cấp thế giới trong quý 3]

Samsung Electronics cũng là công ty đứng đầu thế giới tính theo số hàng xuất đi với 19,8% thị phần toàn cầu trong năm 2019. LG Electronics đứng thứ hai với 12,2% và TCL Corp của Trung Quốc nắm giữ 9,2%.

Những nhà quan sát ngành công nghiệp cho biết sự hiện diện mạnh mẽ của Samsung Electronics trên thị trường là do nhu cầu ổn định về dòng TV QLED của họ.

Số liệu cũng cho thấy doanh số bán TV QLED trên toàn cầu đã đạt 6 triệu chiếc vào năm 2019, gấp đôi tổng doanh số dòng TV OLED vốn vẫn do LG Electronics dẫn đầu. Cũng trong năm 2019, Samsung Electronics đã bán được 5,32 triệu TV QLED, tăng gấp đôi doanh số ghi nhận hồi năm 2018.

Theo số liệu thống kê, TV QLED cũng chiếm 12,1% tổng doanh số bán TV của Samsung Electronics trong năm vừa qua, tăng khá mạnh so với mức 6,3% của năm 2018.

Trong phân khúc TV cao cấp có giá mỗi chiếc từ 2.500 USD trở lên, Samsung Electronics vẫn giữ vị trí hàng đầu với thị phần 52,4%, vượt xa 24,7% của Sony. Samsung Electronics cũng đứng đầu thị trường TV kích thước từ 75 inch trở lên./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục