Samsung đang tấn công "pháo đài" của BlackBerry

Samsung công bố dịch vụ mới KNOX hướng tới các công ty lớn, hiện đang phải dựa vào các loại điện thoại thông minh của BlackBerry.
Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc tấn công tổng lực vào thị trường điện thoại thông minh dành cho giới doanh nghiệp, với hy vọng có thể thâm nhập vào lĩnh vực thiết bị di động mà công ty BlackBerry của Canada vẫn đang chi phối.

Ngày 25/2, sau những thành công của dòng điện thoại thông minh Galaxy và Note, Samsung đã công bố một dịch vụ mới được gọi là KNOX hướng tới đối tượng trực tiếp là các công ty lớn, hiện đang phải dựa vào các loại điện thoại thông minh của BlackBerry.

Dịch vụ mới nhất của Samsung thực chất là một phần mềm được thiết kế để cho phép các cơ quan công nghệ thông tin quản lý các điện thoại của Samsung một cách an toàn. Đây cũng là một công cụ quản lý hiệu quả các thiết bị riêng của các đơn vị công nghệ thông tin, cho phép các quản trị riêng xóa sạch toàn bộ dữ liệu có liên quan đến doanh nghiệp từ một điện thoại mà không đụng tới các thông tin hoặc ứng dụng cá nhân của người sử dụng điện thoại đó.

KNOX là một phần trong nỗ lực của Samsung nhằm thuyết phục những khách hàng là các tập đoàn lớn rằng những điện thoại sử dụng hệ điều hành Android của Google, có thể an toàn như các loại điện thoại BlackBerry.

Nhưng việc thay đổi nhận thức của các tập đoàn lớn không phải là một việc dễ dàng. Android lâu nay vẫn mang tiếng là một hệ điều hành dễ xâm nhập, làm nảy sinh khả năng rằng các điện thoại Android dễ bị lây nhiễm các phần mềm độc hại.

[Samsung chuẩn bị tấn công thị trường doanh nghiệp]

Mặc dù trong những năm gần đây, BlackBerry gặp khó khăn trên thị trường tiêu dùng, nhưng các giám đốc điều hành của Samsung cũng phải thừa nhận danh tiếng của BlackBerry trong thế giới doanh nghiệp.

Cho đến nay, BlackBerry, đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của Samsung trong thị trường thiết bị di động dành cho doanh nghiệp, vẫn tin tưởng rằng họ có thể duy trì được vị trí của mình.

Các giám đốc điều hành của BlackBerry từ chối yêu cầu phỏng vấn, nhưng trong một tuyên bố, Phó chủ tịch, phụ trách điện toán di động của BlackBerry, ông David Smith, cho biết hơn 3.500 doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ đang đánh giá các loại điện thoại BlackBerry 10, vừa được đưa ra bán vào đầu tháng này.

Sau vài năm có kết quả kinh doanh đáng thất vọng, công ty sản xuất điện thoại thông minh khổng lồ của Canada đang phải đối diện với mục tiêu khó khăn là tìm cách giành lại các khách hàng bằng dòng điện thoại thông minh BlackBerry 10.

Hiện nay, các giám đốc của Samsung đang hy vọng rằng các loại điện thoại tiêu dùng của họ bắt đầu tràn vào văn phòng nhờ xu hướng "mang thiết bị riêng" ngày càng tăng của nhiều công ty lớn. Theo một nghiên cứu của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC), sản lượng điện thoại thông minh của Samsung trong năm 2012 tăng gần 130% so với năm 2011, trong khi sản lượng cùng kỳ của BlackBerry giảm 36%./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục