Trong cuộc phỏng vấn gần đây với báo The Korea Times, Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong xác nhận ông đã gặp các Giám đốc cao cấp của hãng Best Buy để thảo luận về một số vấn đề kinh doanh dang dở.
Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh Samsung được dự báo sẽ ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục trong quý này, song giới phân tích vẫn không tin nhà sản xuất thiết bị Galaxy có thể duy trì thành tích của họ trong những năm tới.
Do vậy, để tránh khả năng thị trường bị bão hòa, Samsung được cho là cần phải tăng cường sự hiện diện bằng việc mua cổ phần của một trong những nhà bán lẻ điện tử lớn nhất của Mỹ cũng như thế giới, Best Buy.
Hiện nay, Best Buy cũng đang vấp phải những khó khăn trong quá trình kinh doanh, vì thế việc Samsung rót vốn đầu tư sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên.
Trước đó, hãng công nghệ Hàn Quốc cũng đã bắt tay với nhà bán lẻ của Mỹ để mở các "Cửa hàng Trải nghiệm Samsung" tại hệ thống Best Buy trên khắp nước Mỹ.
Nhà phân tích Kim Young-woo của hãng tư vấn HMC Securities cho rằng quyết định tăng cường đầu tư vào Best Buy nói trên là "một động thái chiến lược nhằm giúp nhà bán lẻ, cũng như tăng cường sự hiện diện của sản phẩm mang thương hiệu Samsung"./.
Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh Samsung được dự báo sẽ ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục trong quý này, song giới phân tích vẫn không tin nhà sản xuất thiết bị Galaxy có thể duy trì thành tích của họ trong những năm tới.
Do vậy, để tránh khả năng thị trường bị bão hòa, Samsung được cho là cần phải tăng cường sự hiện diện bằng việc mua cổ phần của một trong những nhà bán lẻ điện tử lớn nhất của Mỹ cũng như thế giới, Best Buy.
Hiện nay, Best Buy cũng đang vấp phải những khó khăn trong quá trình kinh doanh, vì thế việc Samsung rót vốn đầu tư sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên.
Trước đó, hãng công nghệ Hàn Quốc cũng đã bắt tay với nhà bán lẻ của Mỹ để mở các "Cửa hàng Trải nghiệm Samsung" tại hệ thống Best Buy trên khắp nước Mỹ.
Nhà phân tích Kim Young-woo của hãng tư vấn HMC Securities cho rằng quyết định tăng cường đầu tư vào Best Buy nói trên là "một động thái chiến lược nhằm giúp nhà bán lẻ, cũng như tăng cường sự hiện diện của sản phẩm mang thương hiệu Samsung"./.
Văn Hưng (Vietnam+)