Tập đoàn Samsung mới đây thông báo rằng, trong giai đoạn từ ngày 22/5 đến 18/6, thị phần TV 3D mà họ chiếm giữ lên tới 61%. Tỷ lệ trên bao gồm cả loại TV 3D LED và Plasma.
Trong khi đó, vào giai đoạn từ tháng 4/2011 đến tháng 5/2011, Samsung chiếm lượng thị phần TV 3D là 50%.
Hiện tại thị trường TV ba chiều vẫn chưa thực sự khởi sắc như những gì các nhà sản xuất kỳ vọng.
Một phần là do nội dung 3D hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu của người xem, còn phần khác là do giá cả của công nghệ này đắt đỏ hơn nhiều so với túi tiền của người tiêu dùng phổ thông.
Giới chuyên gia đánh giá, thị trường TV 3D sẽ đi theo hướng tích cực hơn khi công nghệ hiện đại này cải thiện được cả về chất lượng và giá cả.
Một trong những điểm mạnh giúp cho Samsung thâu tóm được thị trường TV 3D cũng là vì mức giá của loại kính 3D do họ bán khá "mềm."
Vào tháng Năm vừa qua, giá thành một chiếc kính 3D đã được giảm xuống mức 49,99 USD.
Mức giá này hiển nhiên có sức hút rất mạnh mẽ đối với người tiêu dùng trong khi kính 3D của những hãng khác có thể lên tới 100 USD hoặc cao hơn nữa./.
Trong khi đó, vào giai đoạn từ tháng 4/2011 đến tháng 5/2011, Samsung chiếm lượng thị phần TV 3D là 50%.
Hiện tại thị trường TV ba chiều vẫn chưa thực sự khởi sắc như những gì các nhà sản xuất kỳ vọng.
Một phần là do nội dung 3D hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu của người xem, còn phần khác là do giá cả của công nghệ này đắt đỏ hơn nhiều so với túi tiền của người tiêu dùng phổ thông.
Giới chuyên gia đánh giá, thị trường TV 3D sẽ đi theo hướng tích cực hơn khi công nghệ hiện đại này cải thiện được cả về chất lượng và giá cả.
Một trong những điểm mạnh giúp cho Samsung thâu tóm được thị trường TV 3D cũng là vì mức giá của loại kính 3D do họ bán khá "mềm."
Vào tháng Năm vừa qua, giá thành một chiếc kính 3D đã được giảm xuống mức 49,99 USD.
Mức giá này hiển nhiên có sức hút rất mạnh mẽ đối với người tiêu dùng trong khi kính 3D của những hãng khác có thể lên tới 100 USD hoặc cao hơn nữa./.
Văn Hưng (Vietnam+)