Cho tới giờ, hãng Samsung chưa có thương hiệu máy tính bảng “hàng khủng” nào để sánh với các dòng smartphone Galaxy S và Galaxy Note đình đám của họ, trái ngược với những gì đối thủ Apple làm được.
Dù vậy, Samsung vẫn không cam chịu khi trong năm 2013, họ đã tung ra rất nhiều phiên bản tablet khác nhau với hy vọng tìm ra một mô hình tablet phù hợp nhất.
Và chiến lược này đã bắt đầu có tác dụng khi công ty tạo nội dung website Onswipe vừa công bố bản báo cáo cho biết lượng sử dụng máy tính bảng Samsung đã tăng tới hơn 50% trong giai đoạn Giáng sinh 2013 so với hồi Giáng sinh 2012.
Trong khi đó, lượng tăng trưởng sử dụng iPad chỉ tăng 20,4%, còn tỷ lệ tương tự của Nexus 7 là 33,8% và Amazon Kindle Fire là 19,5%.
Phía Samsung cho biết họ muốn xuất xưởng 100 triệu chiếc tablet trong năm nay, một mục tiêu được cho là đầy tham vọng khi lớn gấp đôi số lượng tablet mà hãng này tung ra trong năm 2013.
Dù sao, số liệu của Onswipe cũng là một nguồn động viên đáng kể để hãng công nghệ Hàn Quốc tự tin khi tiếp tục khai phá thị trường máy tính bảng./.