Phó chủ tịch điều hành chiến lược sản phẩm toàn cầu của Samsung, Won-Pyo Hong, vừa cho hay những dòng điện thoại cơ bản giá rẻ của Samsung Electronics được tung ra nhằm thu hút thêm những khách hàng mới đến với thương hiệu của họ, chứ không phải tập trung vào việc tạo ra lợi nhuận cho tập đoàn.
Vừa qua, Samsung Electronics đã giành được "ngôi vương" trên thị trường điện thoại giá rẻ của thế giới, sau khi "tước ngôi" của đối thủ Nokia. Để có được thành công này, Samsung đã bán được tới hàng triệu chiếc mobile loại 25 USD mỗi tháng.
Hong bày tỏ: "Samsung không định hướng để những chiếc điện thoại di động giá rẻ đó phải mang về nguồn lợi nhuận lớn. Chúng tôi không bán chiếc mobile có giá 25 USD để ngồi đó chờ lãi, mà mục đích chính của chúng tôi là chiếc điện thoại đầu tiên của khách hàng sẽ là một chiếc Samsung."
Won-Pyo Hong cũng nói rằng Samsung đã hướng tới mục tiêu bán được hơn 300 triệu chiếc mobile trong năm nay, trong đó lượng tiêu thụ của phân khúc điện thoại thông minh (smartphone) được kỳ vọng sẽ tăng lên 60 triệu chiếc, thay vì 25 triệu như hồi năm ngoái./.
Vừa qua, Samsung Electronics đã giành được "ngôi vương" trên thị trường điện thoại giá rẻ của thế giới, sau khi "tước ngôi" của đối thủ Nokia. Để có được thành công này, Samsung đã bán được tới hàng triệu chiếc mobile loại 25 USD mỗi tháng.
Hong bày tỏ: "Samsung không định hướng để những chiếc điện thoại di động giá rẻ đó phải mang về nguồn lợi nhuận lớn. Chúng tôi không bán chiếc mobile có giá 25 USD để ngồi đó chờ lãi, mà mục đích chính của chúng tôi là chiếc điện thoại đầu tiên của khách hàng sẽ là một chiếc Samsung."
Won-Pyo Hong cũng nói rằng Samsung đã hướng tới mục tiêu bán được hơn 300 triệu chiếc mobile trong năm nay, trong đó lượng tiêu thụ của phân khúc điện thoại thông minh (smartphone) được kỳ vọng sẽ tăng lên 60 triệu chiếc, thay vì 25 triệu như hồi năm ngoái./.
Văn Hưng (Vietnam+)