Theo công ty cung cấp dịch vụ và phần mềm doanh nghiệp nổi tiếng thế giới Salesforce, trong quý 1/2021 thương mại điện tử toàn cầu đã tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái.
Riêng tại Mỹ, doanh thu trực tuyến trong quý đã tăng 45% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn nhiều so với mức trước đại dịch.
Salesforce cho biết trong quý 1/2021 chi tiêu trực tuyến hàng ngày tại Mỹ đã đạt đỉnh trong ngày 17/3, với mức tăng 117% so với cùng kỳ năm ngoái, trùng với ngày thanh toán chính thức trong gói kích thích được phân bổ cho khoảng 90 triệu người Mỹ.
Các danh mục sản phẩm có mức tăng trưởng mạnh nhất bao gồm đồ thể thao, đồ gia dụng và túi xách cao cấp, tất cả đều tăng khoảng 100% so với cùng kỳ năm ngoái.
[Ngành bán lẻ châu Âu thay đổi đáng kể trước tác động của đại dịch]
Theo Salesforce, tăng trưởng doanh thu trực tuyến toàn cầu được thúc đẩy nhờ tăng trưởng lưu lượng truy cập điện tử và sự gia tăng số tiền mà người dùng chi cho mỗi lượt truy cập.
Khi các quốc gia như Mỹ bắt đầu mở cửa trở lại, các nhà bán lẻ và doanh nghiệp sẽ cần phải xem xét lại vai trò của các cửa hàng và cách thức để các cửa hàng có thể đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm mua sắm điện tử trong năm 2021.
Rob Garf, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc bán lẻ của Salesforce nhận định đà tăng trưởng của thương mại điện tử trong quý 1/2021 là tín hiệu cho thấy các nhà bán lẻ sẽ cần tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư vào thương mại điện tử đồng thời tập trung xây dựng những trải nghiệm cho khách tại cửa hàng./.