Nhà sản xuất pin lithium-ion A123 Systems ở bang Massachusetts của Mỹ cho biết, pin của hãng này sẽ được SAIC Motor, một trong những hãng sản xuất ôtô lớn nhất ở Trung Quốc, sử dụng cho một mẫu xe điện subcompact sedan mới vào năm 2012.
Ngoài việc sản xuất xe tại các liên doanh với GM và Volkswagen, SAIC còn sở hữu nhãn hiệu Rover, được tiếp thị ở thị trường Trung Quốc với tên gọi là Roewe.
Mẫu sedan năm cửa chạy điện mới này nằm trong chiến dịch giới thiệu thương hiệu Roewe bao gồm mẫu 750 hybrid (dự kiến ra mắt vào cuối năm 2011) và 550 plug-in hybrid (ra mắt vào cuối năm 2012).
Theo Jason Forcier, Phó Chủ tịch phụ trách nhóm giải pháp cho xe hơi của A123, mẫu xe điện mới trên sẽ được sản xuất dựa trên khung gầm hiện thời nhưng có thiết kế kiểu dáng mới. Forcier không tiết lộ số lượng xe sẽ được sản xuất, song ông cho hay sẽ “là hàng nghìn chiếc.”
Ngoài ra, Forcier còn cho hay liên doanh của A123 tại Trung Quốc là Advanced Traction Battery Systems, đến năm 2013 hay 2014 sẽ tăng công suất hàng năm lên 10.000 chiếc.
Phil Gott, một nhà phân tích chuyên về ôtô của HIS Global Insight, nhận định mối quan hệ đối tác trong lĩnh vực xe điện giữa SAIC và A123 có thể là một thỏa thuận tốt cho cả hai hãng. Ông nói: “A123 đã có một số công nghệ pin rất hay và liên minh này sẽ đem lại cho SAIC cơ hội chiếm ưu thế hơn BYD về xe điện.”
BYD đã là hãng xâm nhập trước vào phân khúc thị trường này ở Trung Quốc với mẫu xe điện e6 song cho đến nay mới bán được một số lượng nhỏ./.
Ngoài việc sản xuất xe tại các liên doanh với GM và Volkswagen, SAIC còn sở hữu nhãn hiệu Rover, được tiếp thị ở thị trường Trung Quốc với tên gọi là Roewe.
Mẫu sedan năm cửa chạy điện mới này nằm trong chiến dịch giới thiệu thương hiệu Roewe bao gồm mẫu 750 hybrid (dự kiến ra mắt vào cuối năm 2011) và 550 plug-in hybrid (ra mắt vào cuối năm 2012).
Theo Jason Forcier, Phó Chủ tịch phụ trách nhóm giải pháp cho xe hơi của A123, mẫu xe điện mới trên sẽ được sản xuất dựa trên khung gầm hiện thời nhưng có thiết kế kiểu dáng mới. Forcier không tiết lộ số lượng xe sẽ được sản xuất, song ông cho hay sẽ “là hàng nghìn chiếc.”
Ngoài ra, Forcier còn cho hay liên doanh của A123 tại Trung Quốc là Advanced Traction Battery Systems, đến năm 2013 hay 2014 sẽ tăng công suất hàng năm lên 10.000 chiếc.
Phil Gott, một nhà phân tích chuyên về ôtô của HIS Global Insight, nhận định mối quan hệ đối tác trong lĩnh vực xe điện giữa SAIC và A123 có thể là một thỏa thuận tốt cho cả hai hãng. Ông nói: “A123 đã có một số công nghệ pin rất hay và liên minh này sẽ đem lại cho SAIC cơ hội chiếm ưu thế hơn BYD về xe điện.”
BYD đã là hãng xâm nhập trước vào phân khúc thị trường này ở Trung Quốc với mẫu xe điện e6 song cho đến nay mới bán được một số lượng nhỏ./.
Huy Bình (Vietnam+)