Rinnai hướng đến sản phẩm tiết kiệm năng lượng

Tập đoàn Rinnai tập trung hướng tới các thiết bị gia dụng với tính năng ưu việt trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Từ sau vụ tai nạn nổ khí gas thương tâm ở Hà Nội, vấn đề an toàn trong sử dụng loại khí đốt này được dư luận hết sức quan tâm. Bởi trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều sản phẩm hàng nhái kém chất lượng, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Chính vì vậy, tại triển lãm quốc tế về xây dựng, nội thất và đồ gia dụng Vietbuild 2011, những sản phẩm bếp gas an toàn của các nhà sản xuất uy tín đã giành được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng, trong đó có các sản phẩm áp dụng những công nghệ mới tiên tiến của hãng Rinnai (Nhật Bản).

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó giám đốc kinh doanh, tiếp thị chi nhánh miền Bắc của Rinnai đã trao đổi với phóng viên Vietnam+ xoay quanh vấn đề này.

- Thưa ông, Rinnai đã giới thiệu công nghệ mới gì cho người tiêu dùng tại Vietbuild 2011?

Ông Nguyễn Ngọc Sơn: Rinnai là thương hiệu đã có mặt lâu đời và nổi tiếng trên thị trường thế giới về thiết bị nhà bếp. Tại Việt Nam, thông qua Công ty Rồng Việt, Rinnai giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm dùng trong gia đình và không gian bếp đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao. Các sản phẩm của Rinnai ứng dụng công nghệ đầu đốt hiện đại như Inner Burner.

Bên cạnh đó, sự “giao duyên” giữa Rinnai và Shott đã tạo ra chiếc bếp âm với mặt kính chịu nhiệt, chịu lực tốt. Sản phẩm này được độc quyền sử dụng mặt kính tại Việt Nam.

Đi liền với bếp, Rinnai còn cho ra đời một số dòng sản phẩm như hút khói, hút mùi và hủy rác. Đây là thiết bị không chỉ giải quyết hơi nóng, khói, mùi phát sinh trong quá trình nấu ăn mà còn là bộ phận kết hợp trang trí cho không gian bếp với các kiểu dáng đẹp, vật liệu cao cấp sang trọng.

Đặc biệt, những dòng sản phẩm này được sản xuất từ các nước có những công nghệ tân tiến hiện đại và đảm bảo an toàn tuyệt đối như Italy, Nhật, Hàn Quốc, châu Âu trong hệ thống Rinnai toàn cầu.

Ngoài ra, Rinnai cũng cho ra đời các dòng máy nước nóng dùng gas và điện đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. Đặc biệt với dòng máy Infinity có lưu lượng lớn và có thể kết nối nhiều máy với nhau đảm bảo lưu lượng cũng như nhiệt độ và thời gian. Các sản phẩm này còn được thiết kế điều khiển thông qua mạng internet hoặc điện thoại di động…

- Là một đơn vị luôn chú trọng đến vấn đề tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, vậy Rinnai đã có những sản phẩm gì để cụ thể hóa việc này?

Ông Nguyễn Ngọc Sơn: Thời gian gần đây, chúng tôi đang ra mắt người tiêu dùng trong nước nhiều dòng sản phẩm sử dụng công nghệ đầu đốt giảm thiểu khí thải, đốt hết những dòng ga được phun lên từ bếp.

Ví dụ như công nghệ đầu đốt Inner Burner-đây là dạng đầu đốt hiệu suất nhiệt tạo ra cao và ngọn lửa tập trung vào tâm điểm, giúp thời gian nấu nướng nhanh hơn 20%, tiết kiệm hơn 30% lượng gas tiêu thụ. Do đó, sẽ tiết giảm gas, giảm khí thải CO2 sinh ra... ứng dụng trong dòng series 5600, 2Gi của Rinnai Việt Nam và các sản phẩm của Rinnai toàn cầu.

Bên cạnh đó, Rinnai còn có một công nghệ độc quyền và duy nhất trên thế giới là đầu đốt Lotus. Với công nghệ đầu đốt kín (Sealed Burner), bếp gas của Rinnai cho ngọn lửa mạnh mẽ, đốt cháy hoàn toàn lượng gas và làm tăng hiệu suất nhiệt, vì vậy thời gian nấu nướng nhanh hơn và tiết kiệm gas, giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Công nghệ này được ứng dụng trên sản phẩm bếp âm RB-27GF và RB-37GF do Rinnai Đài Loan sản xuất.

Đặc biệt, sản phẩm đẳng cấp dành cho xu hướng đẹp hóa hiện nay-bếp âm đầu đốt Lotus với ngọn lửa xanh mạnh, 2 tầng lửa tạo hình hoa sen được thiết kế theo chủ trương xanh - sạch môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính...

- Bếp gas Rinnai là thương hiệu đã được khẳng định tại Việt Nam, ông có đánh giá gì về tiềm năng của thị trường Việt?

Ông Nguyễn Ngọc Sơn: Tại thị trường Việt Nam, sức mua trong những năm qua là cực kỳ lớn. Các nhà đầu tư của tập đoàn Rinnai cũng khẳng định Việt Nam là thị trường nhạy cảm, nhưng tìm năng cho sự tăng trưởng và phát triển rất lớn.

Do đó, Rinnai sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường này và đây cũng là mục tiêu chiến lược phát triển thương hiệu trong tương lai của tập đoàn.
    
- Thời gian tới, Rinnai hướng tới đối tượng phân khúc khách hàng nào?

Ông Nguyễn Ngọc Sơn: Thực tế thì mức thu nhập phần đông của người lao động Việt Nam chưa cao. Để đáp ứng, phục vụ các đối tượng này Công ty Rồng Việt đã kết hợp cùng Rinnnai Việt Nam cho ra đời các sản phẩm có mức giá phù hợp để đáp ứng nhu cầu sử dụng với tỷ lệ 65% trong tổng sản lượng phân phối hàng năm của mình.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của phân khúc khách hàng cao cấp, Rồng Việt cũng nhập khẩu các sản phẩm cao cấp có xuất xứ từ Rinnai các nước trong hệ thống.

Hiện nay, Rinnai đã cung cấp trên 400.000 sản phẩm sản xuất trong nước và gần 200.000 sản phẩm nhập khẩu mỗi năm. Các sản phẩm của Rinnai đã có mặt hầu hết tại các của hàng kinh doanh bếp gas, trung tâm điện máy và các trung tâm kinh doanh các sản phẩm nội thất.

Để giúp người tiêu dùng có cơ hội sử dụng những sản phẩm cao cấp của Rinnai thế giới với giá thành Việt Nam, Rinnai cũng từng bước giới thiệu những dòng sản phẩm như máy nươc nóng gas, điện. Nồi cơm gas, lò nướng điện, gas,...

Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đến người tiêu dùng các dòng bếp gas với những chức năng vừa an toàn trong sử dụng vừa góp phần vì một môi trường xanh và sạch.

Bên cạnh đó, các hoạt động của dịch vụ chăm sóc khách hàng Rinnai cũng đã cố gắng đáp ứng các yêu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên vẫn còn mang tính cục bộ, chưa phủ rộng và khắp trên toàn quốc. Vì thế, từ nay đến đầu năm 2012, chúng tôi sẽ xây dựng và hoàn thành hệ thống trạm bảo hành trải dài và phủ khắp trên toàn quốc với mục tiêu “Rinnai - Bảo hành 24 giờ.”

- Xin cảm ơn ông!

Trung Hiền (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục