Vừa qua, RIM đã phải đối mặt với vụ sập dịch vụ BlackBerry tồi tệ nhất trong lịch sử của hãng này, khiến cho các khách hàng tại Trung Đông, châu Âu, châu Phi, một phần Nam Mỹ, Canada và Mỹ không thể dùng các dịch vụ phổ biến của RIM như email hay messenger trong ba ngày liền.
Sau việc này, vào hôm 14/10, tờ Financial Post đã công bố ước tính thiệt hại của RIM có thể lên tới hơn 100 triệu USD.
Trong đó, một phần tiền sẽ là khoản hoàn trả lại các nhà mạng đối tác của RIM, ứng với phí dịch vụ hàng tháng mà hãng công nghệ Canada thu được từ người dùng BlackBerry.
Từ hôm 13/10, các nhà mạng trên toàn cầu đã hứa sẽ bồi thường cho người dùng BlackBerry vì sự cố dịch vụ kéo dài ba ngày vừa qua.
Nhà phân tích Rod Hall của hãng JPMorgan Chase bày tỏ: “Với tình trạng lưu lượng dịch vụ toàn cầu của RIM bị ảnh hưởng nhiều như vậy, chúng tôi tin rằng mức thiệt hại 5% doanh thu phí dịch vụ mà RIM phải chịu là hợp lý.”
Hôm 13/10, đồng Giám đốc điều hành của RIM, Mike Lazaridis đã lên tiếng xin lỗi công khai cộng đồng người dùng BlackBerry vì sự cố đã khiến cho quá trình sử dụng dịch vụ của họ gặp phải nhiều bất tiện./.
Sau việc này, vào hôm 14/10, tờ Financial Post đã công bố ước tính thiệt hại của RIM có thể lên tới hơn 100 triệu USD.
Trong đó, một phần tiền sẽ là khoản hoàn trả lại các nhà mạng đối tác của RIM, ứng với phí dịch vụ hàng tháng mà hãng công nghệ Canada thu được từ người dùng BlackBerry.
Từ hôm 13/10, các nhà mạng trên toàn cầu đã hứa sẽ bồi thường cho người dùng BlackBerry vì sự cố dịch vụ kéo dài ba ngày vừa qua.
Nhà phân tích Rod Hall của hãng JPMorgan Chase bày tỏ: “Với tình trạng lưu lượng dịch vụ toàn cầu của RIM bị ảnh hưởng nhiều như vậy, chúng tôi tin rằng mức thiệt hại 5% doanh thu phí dịch vụ mà RIM phải chịu là hợp lý.”
Hôm 13/10, đồng Giám đốc điều hành của RIM, Mike Lazaridis đã lên tiếng xin lỗi công khai cộng đồng người dùng BlackBerry vì sự cố đã khiến cho quá trình sử dụng dịch vụ của họ gặp phải nhiều bất tiện./.
Văn Hưng (Vietnam+)