Hãng sản xuất xe hơi Renault của Pháp và Hãng sản xuất Caterham của Anh vừa cho biết họ sẽ cùng xây dựng một dây chuyền sản xuất xe thể thao mới để sản xuất mẫu Alpine, một mẫu xe mang tính biểu tượng của Renault.
Trong một tuyên bố, Caterham sẽ mua 50% cổ phần trong chi nhánh xe thể thao của Renault là Automobile Alpine Renault và hai hãng này sẽ thành lập liên doanh Societe des Automobile Alpine Caterham vào tháng 1/2013.
Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng Giám đốc Renault Carlos Ghosn cho biết liên doanh trên sẽ “sản xuất xe và bán trên thị trường trong bốn năm nữa, tính từ bây giờ.” Các xe này sẽ được sản xuất tại một nhà máy của Renault ở Dieppe, miền Tây Bắc nước Pháp.
Renault đã công bố các kế hoạch làm sống lại kiểu dáng mẫu xe Alpine 110 cổ điển vốn là mẫu xe từng làm mưa làm gió trong các cuộc đua xe thể thao trong những năm 1970 trước khi nó bị ngừng sản xuất.
Nhà máy Dieppe trên hiện đang sản xuất các phiên bản thể thao RS của mẫu Megane và Clio của Renault.
Ông Ghosn lưu ý rằng thị trường xe thể thao đang tăng trưởng mạnh khi thị trường này tiêu thụ được 600.000 chiếc hồi năm ngoái dù các hãng sản xuất xe hơi châu Âu đang phải vật lộn với mức doanh số xe sản xuất hàng loạt bán ra sụt giảm./.
Trong một tuyên bố, Caterham sẽ mua 50% cổ phần trong chi nhánh xe thể thao của Renault là Automobile Alpine Renault và hai hãng này sẽ thành lập liên doanh Societe des Automobile Alpine Caterham vào tháng 1/2013.
Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng Giám đốc Renault Carlos Ghosn cho biết liên doanh trên sẽ “sản xuất xe và bán trên thị trường trong bốn năm nữa, tính từ bây giờ.” Các xe này sẽ được sản xuất tại một nhà máy của Renault ở Dieppe, miền Tây Bắc nước Pháp.
Renault đã công bố các kế hoạch làm sống lại kiểu dáng mẫu xe Alpine 110 cổ điển vốn là mẫu xe từng làm mưa làm gió trong các cuộc đua xe thể thao trong những năm 1970 trước khi nó bị ngừng sản xuất.
Nhà máy Dieppe trên hiện đang sản xuất các phiên bản thể thao RS của mẫu Megane và Clio của Renault.
Ông Ghosn lưu ý rằng thị trường xe thể thao đang tăng trưởng mạnh khi thị trường này tiêu thụ được 600.000 chiếc hồi năm ngoái dù các hãng sản xuất xe hơi châu Âu đang phải vật lộn với mức doanh số xe sản xuất hàng loạt bán ra sụt giảm./.
Huy Bình (Vietnam+)