Trong khi các đối thủ của hãng sản xuất xe hơi Pháp Renault là Peugeot và Citroen đang đầu tư vào động cơ hybrid để nhằm làm hạ lượng khí thải CO2 xuống thì Renault lại tập trung vào xe điện và đang là hãng sản xuất xe hơi châu Âu đi đầu trong lĩnh vực này.
Tuy nhiên, theo tin từ tờ Les Echos của Pháp, dường như Renault không thể phớt lờ động cơ hybrid thêm được nữa.
Giám đốc phụ trách chiến lược động cơ của Renault Marc Bodin được báo trên dẫn lời cho hay: “Chúng tôi đang cân nhắc việc trang bị động cơ hybrid cho các mẫu xe của mình vào năm 2020. Chúng tôi cũng đang phát triển các công nghệ sẵn có của mình.”
Renault cũng đang cân nhắc hai giải pháp kỹ thuật. Kỹ thuật đầu tiên là động cơ hybrid hạng nhẹ gồm một motor điện có công suất tối đa là 10kW với một động cơ thông thường. Động cơ điện sẽ không thể giúp xe tự vận hành được nhưng có thể thực hiện các hoạt động nhỏ hơn như đỗ xe. Giải pháp này sẽ giúp làm tối ưu hóa hiệu suất của động cơ thông thường và giúp làm giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ từ 10-20%.
Giải pháp thứ hai sẽ là động cơ plug-in hybrid, bao gồm một motor điện có công suất ít nhất 40kW và pin. Điều này sẽ giúp xe có khả năng chạy hoàn toàn bằng điện trong khi động cơ thông thường hoạt động như một giải pháp hỗ trợ khi xe hết pin.
Ông Bodin cho biết: “Hệ thống động cơ hybrid nhẹ có lợi thế là chi phí thấp hơn và cho phép chúng tôi đáp ứng được các phân khúc khối lượng cao hơn. Còn đối với hệ thống plug-in, nó cũng kết hợp nhiều lợi thế rất thú vị.”
Theo báo trên, Renault sẽ được đối tác liên minh là Nissan giúp đỡ phát triển các hệ thống động cơ hybrid. Hãng xe này chưa cho biết mẫu xe nào sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ động cơ này song mẫu Renault Espace trong tương lai, từng được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt, là một trong số những ứng cử viên./.
Tuy nhiên, theo tin từ tờ Les Echos của Pháp, dường như Renault không thể phớt lờ động cơ hybrid thêm được nữa.
Giám đốc phụ trách chiến lược động cơ của Renault Marc Bodin được báo trên dẫn lời cho hay: “Chúng tôi đang cân nhắc việc trang bị động cơ hybrid cho các mẫu xe của mình vào năm 2020. Chúng tôi cũng đang phát triển các công nghệ sẵn có của mình.”
Renault cũng đang cân nhắc hai giải pháp kỹ thuật. Kỹ thuật đầu tiên là động cơ hybrid hạng nhẹ gồm một motor điện có công suất tối đa là 10kW với một động cơ thông thường. Động cơ điện sẽ không thể giúp xe tự vận hành được nhưng có thể thực hiện các hoạt động nhỏ hơn như đỗ xe. Giải pháp này sẽ giúp làm tối ưu hóa hiệu suất của động cơ thông thường và giúp làm giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ từ 10-20%.
Giải pháp thứ hai sẽ là động cơ plug-in hybrid, bao gồm một motor điện có công suất ít nhất 40kW và pin. Điều này sẽ giúp xe có khả năng chạy hoàn toàn bằng điện trong khi động cơ thông thường hoạt động như một giải pháp hỗ trợ khi xe hết pin.
Ông Bodin cho biết: “Hệ thống động cơ hybrid nhẹ có lợi thế là chi phí thấp hơn và cho phép chúng tôi đáp ứng được các phân khúc khối lượng cao hơn. Còn đối với hệ thống plug-in, nó cũng kết hợp nhiều lợi thế rất thú vị.”
Theo báo trên, Renault sẽ được đối tác liên minh là Nissan giúp đỡ phát triển các hệ thống động cơ hybrid. Hãng xe này chưa cho biết mẫu xe nào sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ động cơ này song mẫu Renault Espace trong tương lai, từng được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt, là một trong số những ứng cử viên./.
Huy Bình (Vietnam+)