Quan chức điều hành cấp cao của Renault-Nissan Carlos Ghosn và quan chức điều hành cấp cao của Daimler Dieter Zetsche đang xem xét việc mở rộng khung gầm này để trang bị cho phần lớn xe của liên minh này.
Phát biểu với Autonews Europe hồi tuần trước tại triển lãm ôtô Frankfurt, ông Ghosn cho hay: “Khi chúng tôi chế tạo một khung gầm, chúng tôi không dành nó cho một thương hiệu nào cả. Các khung gầm là thuộc về các công ty”.
Ông còn cho biết thêm một khung gầm vốn được mặc định cho các thương hiệu xe hạng sang như Mercedes-Benz hay Infiniti có thể sẽ có hiệu quả về mặt chi phí cho cả các thương hiệu xe như Renault và Nissan.
Hiện, khung gầm MFA đang được trang bị cho mẫu A-Class, B-Class, CLA và GLA. Nissan cũng sẽ sử dụng khung gầm này cho mẫu Infiniti Q30, mẫu xe mới của thương hiệu này.
Được giới thiệu tại triển lãm ôtô Frankfurt với tư cách là mẫu xe concept, mẫu Q30 này sẽ được sản xuất từ tháng 5/2015 tại nhà máy của Nissan đặt tại thành phố Sunderland của Anh.
Một dự án chung khác liên quan tới việc Smart và Renault sử dụng chung khung gầm trang bị hệ thống truyền động bánh sau cho mẫu Smart bốn chỗ ngồi và mẫu Twingo thế hệ mới. Mẫu Smart mới này sẽ được sản xuất cùng với mẫu Twingo tại nhà máy của Renault ở Novo Mesto, Slovenia.
Tuy nhiên, ông Ghosn từ chối khẳng định liệu Daimler và Nissan có thể sản xuất xe compact cùng với nhau tại nhà máy mới mà Nissan sở hữu ở Mexico hay không. Theo những tin tức gần đây, mẫu Mercedes GLA và Infiniti Q30 có thể được sản xuất tại đây từ mùa thu năm 2014./.