Công ty sản xuất ôtô Renault của Pháp hy vọng doanh số bán xe toàn cầu trong cả năm 2011 sẽ đạt mức cao kỷ lục nhờ sự bùng nổ ở các thị trường mới nổi cho dù doanh số bán xe của hãng trong nửa đầu năm nay đã giảm ở châu Âu.
Theo thống kê, trong nửa đầu năm nay doanh số bán xe của Renault tại châu Âu đã giảm 7,4% xuống còn 831.700 chiếc, trong đó lượng xe tiêu thụ trên "sân nhà" giảm tới 9,9% một phần là do chương trình khuyến khích mua xe mới của Chính phủ kết thúc.
Còn tổng số xe tiêu thụ trên toàn thế giới lại tăng 1,9% lên 1,37 triệu chiếc, tạo đà để hãng có thể hoàn thành mục tiêu bán ra con số kỷ lục hơn 2,6 triệu xe trong cả năm nay.
Ông Jerome Stoll, Phó chủ tịch điều hành của hãng cho biết, kết quả này dựa trên sự tăng trưởng mạnh trên thế giới (trừ châu Âu) với mức tăng hơn 20%, chủ yếu nhờ lượng tiêu thụ xe tăng mạnh ở hai thị trường chủ chốt là Brazil và Nga.
Tại Iran, doanh số bán xe của hãng tăng 70% và chiếm 4,7% thị phần nhờ thương hiệu Logan và Megane. Một mục tiêu quan trọng khác của Renault là Ấn Độ - thị trường mà hãng vừa giới thiệu mẫu xe Fluence và lên kế hoạch tung thêm 5 mẫu xe mới trong năm nay và năm tới.
Ông Stoll cho biết thêm Renault đặt mục tiêu dành "ưu tiên" cho các thị trường mới nổi quan trọng có tốc độ tăng trưởng cao.
Renault dự tính đưa ra thị trường ba mẫu xe điện trong năm nay là Fluence, Kangoo và Twizy với hy vọng tới năm 2013 doanh số bán xe trên toàn thế giới sẽ đạt 3 triệu chiếc trở lên.
Renault là nhà sản xuất ôtô lớn thứ 2 của Pháp, sau CSA Peugeot Citroen./.
Theo thống kê, trong nửa đầu năm nay doanh số bán xe của Renault tại châu Âu đã giảm 7,4% xuống còn 831.700 chiếc, trong đó lượng xe tiêu thụ trên "sân nhà" giảm tới 9,9% một phần là do chương trình khuyến khích mua xe mới của Chính phủ kết thúc.
Còn tổng số xe tiêu thụ trên toàn thế giới lại tăng 1,9% lên 1,37 triệu chiếc, tạo đà để hãng có thể hoàn thành mục tiêu bán ra con số kỷ lục hơn 2,6 triệu xe trong cả năm nay.
Ông Jerome Stoll, Phó chủ tịch điều hành của hãng cho biết, kết quả này dựa trên sự tăng trưởng mạnh trên thế giới (trừ châu Âu) với mức tăng hơn 20%, chủ yếu nhờ lượng tiêu thụ xe tăng mạnh ở hai thị trường chủ chốt là Brazil và Nga.
Tại Iran, doanh số bán xe của hãng tăng 70% và chiếm 4,7% thị phần nhờ thương hiệu Logan và Megane. Một mục tiêu quan trọng khác của Renault là Ấn Độ - thị trường mà hãng vừa giới thiệu mẫu xe Fluence và lên kế hoạch tung thêm 5 mẫu xe mới trong năm nay và năm tới.
Ông Stoll cho biết thêm Renault đặt mục tiêu dành "ưu tiên" cho các thị trường mới nổi quan trọng có tốc độ tăng trưởng cao.
Renault dự tính đưa ra thị trường ba mẫu xe điện trong năm nay là Fluence, Kangoo và Twizy với hy vọng tới năm 2013 doanh số bán xe trên toàn thế giới sẽ đạt 3 triệu chiếc trở lên.
Renault là nhà sản xuất ôtô lớn thứ 2 của Pháp, sau CSA Peugeot Citroen./.
Vân Anh (TTXVN/Vietnam+)