Chặng đua Interlagos Brazil đang ở ngay trước mắt, Red Bull đang dẫn đầu bảng xếp hạng tập thể với 426 điểm, McLaren đứng ngay sau đó với 299 điểm. Cơ hội vẫn còn cho Ferrari đang đứng thứ ba với 374 điểm.
Hôm qua, ở Sao Paolo đã diễn ra cuộc đua thử xe trước khi các tay lái bước vào chặng đua phân hạng. Hai tay đua của Red Bull, Sebastian Vettel và Mark Webber tỏ ra thắng thế tại hạng mục này khi lần lượt về nhất, nhì trong cả hai lần chạy thử.
Đây là kết quả không quá bất ngờ và đã được dự đoán từ trước. Giới chuyên môn và người hâm mộ đều cho rằng Red Bull sẽ tiếp tục phong độ này ở cả chặng đua phân hạng. Điều đó là hiển nhiên khi mà họ giành pole liên tục trong mùa giải năm nay.
Vấn đề tồn tại duy nhất của Red Bull chỉ là chuyện giữa hai tay đua của họ. Vốn không phải những người có khả năng hỗ trợ cho nhau một cách tốt nhất, Vettel và Webber còn luôn mâu thuẫn quanh câu chuyện " Ai mới là tay đua số 1? "
Họ hầu như không nhường nhịn nhau trên đường đua và không ít lần điều đó đã làm ảnh hưởng lớn tới thành tích chung của toàn đội.
Xét ở một khía cạnh nào đó, đội đua cũng dành sự ưu ái hơi thái quá cho Vettel và điều này làm Webber không mấy hài lòng. Tay đua người Australia buộc phải đua tranh với đồng đội của mình để chứng tỏ khả năng thực sự.
Khác với Red Bull, Ferrari lại luôn biết cách điều quân. Trong lịch sử vốn đã rất vinh quang của mình, các tay đua của họ luôn làm việc với nhau rất ăn ý, luôn biết cách chơi “vì nhau và vì tập thể” để mang về thành tích tốt nhất. Điều này đã thể hiện qua các đời đua như hai anh em Schumacher, Barichelo-Schumacher, Felipe Massa-Kimi Raikkonen.
Không đi ngược truyền thống, tại giải lần này, trước giờ khai cuộc, Felipe Massa cho biết anh sẵn sàng "giúp đỡ" Alonso nếu được phép. Bởi lẽ, Alonso đang đứng đầu bảng xếp hạng còn Massa thì không còn có thể mơ về chức vô địch nữa.
Sau tai nạn nặng nề ở GP Bulgaria năm ngoái, khả năng nhạy bén và tài năng của Massa đã bị giảm đi rất nhiều. Điều này khiến anh không còn giữ được phong độ.
Tương tự, Jenson Button - đương kim vô địch thế giới của McLaren cũng lên tiếng. Tay đua người Anh cho biết anh không bao giờ chấp nhận chiến thuật số một, số hai hay những gì đại loại như thế.
Tuy vậy, khi đồng đội của anh, Lewis Hamilton đang ở vào hoàn cảnh thuận lợi hơn để hướng tới chức vô địch thì Button cũng sẽ sẵn sàng "một người vì mọi người."
Sở dĩ câu chuyện về tình đồng đội đang được chú ý rất nhiều là bởi mùa giải 2010 chỉ còn một Grand Prix nữa là kết thúc. Mọi chuyện cần phải được xác định rõ ràng ngay từ Grand Prix Interlagos này.
Chưa biết các tay đua của họ sẽ làm gì để đem lại thành tích cao nhất cho đội đua nhưng xem ra đã có tín hiệu đáng mừng về tinh thần đồng đội, vốn dĩ không nằm trong từ điển của bộ môn nguy hiểm này./.
Hôm qua, ở Sao Paolo đã diễn ra cuộc đua thử xe trước khi các tay lái bước vào chặng đua phân hạng. Hai tay đua của Red Bull, Sebastian Vettel và Mark Webber tỏ ra thắng thế tại hạng mục này khi lần lượt về nhất, nhì trong cả hai lần chạy thử.
Đây là kết quả không quá bất ngờ và đã được dự đoán từ trước. Giới chuyên môn và người hâm mộ đều cho rằng Red Bull sẽ tiếp tục phong độ này ở cả chặng đua phân hạng. Điều đó là hiển nhiên khi mà họ giành pole liên tục trong mùa giải năm nay.
Vấn đề tồn tại duy nhất của Red Bull chỉ là chuyện giữa hai tay đua của họ. Vốn không phải những người có khả năng hỗ trợ cho nhau một cách tốt nhất, Vettel và Webber còn luôn mâu thuẫn quanh câu chuyện " Ai mới là tay đua số 1? "
Họ hầu như không nhường nhịn nhau trên đường đua và không ít lần điều đó đã làm ảnh hưởng lớn tới thành tích chung của toàn đội.
Xét ở một khía cạnh nào đó, đội đua cũng dành sự ưu ái hơi thái quá cho Vettel và điều này làm Webber không mấy hài lòng. Tay đua người Australia buộc phải đua tranh với đồng đội của mình để chứng tỏ khả năng thực sự.
Khác với Red Bull, Ferrari lại luôn biết cách điều quân. Trong lịch sử vốn đã rất vinh quang của mình, các tay đua của họ luôn làm việc với nhau rất ăn ý, luôn biết cách chơi “vì nhau và vì tập thể” để mang về thành tích tốt nhất. Điều này đã thể hiện qua các đời đua như hai anh em Schumacher, Barichelo-Schumacher, Felipe Massa-Kimi Raikkonen.
Không đi ngược truyền thống, tại giải lần này, trước giờ khai cuộc, Felipe Massa cho biết anh sẵn sàng "giúp đỡ" Alonso nếu được phép. Bởi lẽ, Alonso đang đứng đầu bảng xếp hạng còn Massa thì không còn có thể mơ về chức vô địch nữa.
Sau tai nạn nặng nề ở GP Bulgaria năm ngoái, khả năng nhạy bén và tài năng của Massa đã bị giảm đi rất nhiều. Điều này khiến anh không còn giữ được phong độ.
Tương tự, Jenson Button - đương kim vô địch thế giới của McLaren cũng lên tiếng. Tay đua người Anh cho biết anh không bao giờ chấp nhận chiến thuật số một, số hai hay những gì đại loại như thế.
Tuy vậy, khi đồng đội của anh, Lewis Hamilton đang ở vào hoàn cảnh thuận lợi hơn để hướng tới chức vô địch thì Button cũng sẽ sẵn sàng "một người vì mọi người."
Sở dĩ câu chuyện về tình đồng đội đang được chú ý rất nhiều là bởi mùa giải 2010 chỉ còn một Grand Prix nữa là kết thúc. Mọi chuyện cần phải được xác định rõ ràng ngay từ Grand Prix Interlagos này.
Chưa biết các tay đua của họ sẽ làm gì để đem lại thành tích cao nhất cho đội đua nhưng xem ra đã có tín hiệu đáng mừng về tinh thần đồng đội, vốn dĩ không nằm trong từ điển của bộ môn nguy hiểm này./.
Yến Nhi (Vietnam+)