Công ty Piaggio Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe Vespa LXV 3V i.e 125cc lắp ráp trong nước, làm phong phú thêm các dòng sản phẩm của Piaggio sản xuất và phục vụ thị trường xe tay ga Việt Nam.
Xe có hai lựa chọn về màu sắc là xanh tím than và đỏ thẫm, giá bán đề xuất 73,9 triệu đồng, rẻ hơn xe nhập khẩu khoảng 49 triệu đồng (đã gồm thuế VAT).
Lấy cảm hứng từ thiết kế cổ điển những năm 1960 kết hợp với yếu tố hiện đại, Vespa LXV 3V i.e 125cc có thiết kế gần giống như xe nhập khẩu với đèn pha tách biệt so với mặt đồng hồ, tay lái thiết kế dạng cổ điển, yên xe tách rời dành cho người lái và người ngồi sau được bọc da cao cấp, tay dắt sau mạ crôm…
Tuy nhiên, điểm khác biệt chính là Vespa LVX nội được lắp ráp động cơ 3 van, phun xăng điện tử, dung tích 125 cc, cho công suất cực đại 9,65 mã lực tại vòng tua 7.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,5 Nm ở 6.000 vòng/phút.
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị thế hệ ECU mới nhất điều khiển hệ thống phun nhiên liệu và toàn bộ động cơ. ECU động cơ nhận các tín hiệu từ các cảm biến bao gồm cảm biến gia tốc và cảm biến vị trí phớt trục để điều khiển hoạt động của động cơ, giúp động cơ luôn vận hành tốt nhất.
Nhờ công nghệ tối tối ưu trong động cơ 3 van, kết hợp hệ thống ECU cho phép Vespa LXV 3V i.e 125cc trở thành một trong những xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc xe tay ga. Cụ thể, động cơ 3 van cho phép đạt mức tiêu thụ 55km/lít tại vận tốc ổn định 50km/h./.
Xe có hai lựa chọn về màu sắc là xanh tím than và đỏ thẫm, giá bán đề xuất 73,9 triệu đồng, rẻ hơn xe nhập khẩu khoảng 49 triệu đồng (đã gồm thuế VAT).
Lấy cảm hứng từ thiết kế cổ điển những năm 1960 kết hợp với yếu tố hiện đại, Vespa LXV 3V i.e 125cc có thiết kế gần giống như xe nhập khẩu với đèn pha tách biệt so với mặt đồng hồ, tay lái thiết kế dạng cổ điển, yên xe tách rời dành cho người lái và người ngồi sau được bọc da cao cấp, tay dắt sau mạ crôm…
Tuy nhiên, điểm khác biệt chính là Vespa LVX nội được lắp ráp động cơ 3 van, phun xăng điện tử, dung tích 125 cc, cho công suất cực đại 9,65 mã lực tại vòng tua 7.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,5 Nm ở 6.000 vòng/phút.
Bên cạnh đó, xe còn được trang bị thế hệ ECU mới nhất điều khiển hệ thống phun nhiên liệu và toàn bộ động cơ. ECU động cơ nhận các tín hiệu từ các cảm biến bao gồm cảm biến gia tốc và cảm biến vị trí phớt trục để điều khiển hoạt động của động cơ, giúp động cơ luôn vận hành tốt nhất.
Nhờ công nghệ tối tối ưu trong động cơ 3 van, kết hợp hệ thống ECU cho phép Vespa LXV 3V i.e 125cc trở thành một trong những xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc xe tay ga. Cụ thể, động cơ 3 van cho phép đạt mức tiêu thụ 55km/lít tại vận tốc ổn định 50km/h./.
Văn Xuyên (Vietnam+)